Nghệ An: 35% người sở hữu ô tô vay ngân hàng

(Baonghean.vn) - Nghệ An là địa phương nằm trong tốp có số lượng xe ô tô lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, có tới 35% số xe hạng trung có giá từ 600 - 800 triệu đồng được bán ra theo hình thức thế chấp chính tài sản để sở hữu.

Tính đến thời điểm này, Nghệ An có hơn 70.000 xe ô tô các loại đã đăng ký. Đặc biệt lượng xe sử dụng theo nhu cầu cá nhân, gia đình từ 2 - 7 chỗ tập trung lượng lớn ở thành phố Vinh.

2
Nghệ An có tới hơn 70.000 xe ô tô các loại. Xe ô tô nhiều khiến hệ thống giao thông bắt đầu quá tải

Qua khảo sát tại các doanh nghiệp, showroom, nhà cung cấp, phân phối ô tô (loại từ 2 - 7 chỗ) của một số hãng xe hơi trên địa bàn thành phố Vinh cho thấy, người tiêu dùng Nghệ An nói chung và thành phố Vinh nói riêng có nhu cầu khá đa dạng trong việc mua và sở hữu phương tiện giao thông này.

Trong đó có 2 phân khúc thị trường xe ô tô được người dân tập trung nhiều hơn cả. Đó là dòng xe hơi có giá từ trên 300 - 500 triệu đồng, gồm các loại như: Kia moning, Huyndai i10, i20, Misubshi; Phân khúc cao cấp hơn thuộc về dòng xe có giá từ 600 - trên 800 triệu đồng chưa bao gồm thuế trước bạ, gồm các loại như: Vios, Altis của Toyota; Rio, K7 của Kia; Sonata, Acent của Huyndai hay Mazda 2, Mazda 3.

Tuy vậy ở Vinh cũng không thiếu các dòng xe cao cấp được người tiêu dùng ưa chuộng như: Audi, BMW, Mercedes, Renaul… Lượng siêu xe tầm hơn 3 tỷ đồng cũng xuất hiện rất nhiều trên đường phố thành Vinh.

1
Khách hàng mua xe tại showroom ô tô Honda Vinh.

Điều khá đặc biệt, mặc dù nhu cầu cao về sở hữu xe ô tô nhưng không phải ai cũng tự chủ được tài chính để mua xe ô tô. Theo khảo sát, đối với dòng xe hạng trung có giá từ 600 - 800 triệu đồng thì có tới 35% được bán ra theo hình thức thế chấp chính tài sản để sở hữu. Và từ 20 - 25% là số xe mà khách hàng thế chấp chính nó để mua xe các loại xe có giá từ 300 - 500 triệu đồng. Con số này cũng bằng với dòng xe hơi hạng sang trên 800 triệu đồng. 

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới