Nghệ An: 45 người ngộ độc bia rượu phải nhập viện trong dịp Tết

(Baonghean.vn) - Dịp Tết, toàn tỉnh có 45 người ngộ độc bia rượu phải nhập viện điều trị, trong đó có 1 trường hợp tử vong.
hời điểm này, tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An có rất nhiều bệnh nhân ngộ độc bia rượu trong dịp Tết đang phải điều trị tích cực. Ảnh: Thành Chung
Thời điểm này, tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An có rất nhiều bệnh nhân ngộ độc bia rượu trong dịp Tết đang phải điều trị tích cực. Ảnh: Thành Chung

Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An: Trong 8 ngày Tết (từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Âm lịch, tức ngày 2/2 đến 10/2/2019), toàn tỉnh có 45 người ngộ độc bia, rượu phải nhập viện điều trị.

Trong số 73 người phải nhập viện do đánh nhau, có 5 người liên quan đến việc sử dụng chất uống có cồn. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, số người ngộ độc bia rượu phải nhập viện điều trị; số người đánh nhau do liên quan đến bia rượu đều tăng gấp đôi.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An: Số ca ngộ độc rượu, bia nhập viện điều trị dịp Tết Kỷ Hợi tăng cao so với cùng kỳ. Riêng trong ngày Mùng 1 Tết đã có 20 trường hợp vào điều trị ở các khoa. Đặc biệt, dịp Tết có 1 bệnh nhân tử vong do bia rượu.

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh - Phó trưởng khoa Nội Tiêu hóa cho biết: Nhiều trường hợp ngộ độc bia rượu rất nặng làm suy giảm chức năng các cơ quan trong cơ thể như gan, thận, dạ dày; nhiều trường hợp ảnh hưởng đến não nên gây ra trạng thái ảo giác, kích thích, la hét, đập phá hay lờ đờ. Dịp Tết, Khoa đón 70 bệnh nhân thì ½ trong số đó là mắc bệnh do bia rượu, có 1 phụ nữ ngộ độc bia rượu đến hôn mê... Thời điểm này, khoa đang điều trị khá nhiều ca ngộ độc bia, rượu.

Dịp Tết này, cả nước có 817 ca ngộ độc bia rượu phải nhập viện....Thực tế cho thấy: Số bệnh nhân này chưa phản ánh hết tình trạng ngộ độc bia rượu đã và đang diễn ra bởi có rất nhiều người bị ngộ độc nhưng không vào viện điều trị; một số khác được gia đình đưa thẳng vào bệnh viện tâm thần do nghiện rượu lâu năm, loạn thần do rượu./.

Tin mới