Nghệ An: 5 người tụ tập uống rượu ở xóm bị phạt 55 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Mặc dù đang thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid – 19, thế nhưng 5 người đàn ông ở xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, trong đó có 1 người đang tự cách ly y tế tại nhà vẫn tụ tập uống rượu đến đêm khuya.

Ngày 1/9, UBND huyện Nghi Lộc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 công dân xã Phúc Thọ số tiền 55 triệu đồng vì hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid – 19 và hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đó là các ông: N.V.L; N.C.L; T.N.T.; N.Đ.G và N.M.Đ. đều cùng thường trú, tạm trú tại xóm S. xã Phúc Thọ. Trước đó, vào lúc 22h 55 phút ngày 29/8, tổ công tác Công an xã Phúc Thọ tổ chức tuần tra, phát hiện tại nhà chị N.T.T. ở xóm S. xã Phúc Thọ có 5 người đàn ông nêu trên đang tụ tập uống rượu.

Trong đó, ông N.M.Đ. đang thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch Covid – 19 tại nhà nhưng đã tự rời khỏi nơi cách ly để tham gia cuộc rượu.

Căn cứ Điểm c, Khoản 3, Điều 12 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND huyện Nghi Lộc đã phạt mỗi người nêu trên 10 triệu đồng. Riêng ông N.M.Đ. bị phạt thêm 5 triệu đồng vì trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.  

Tin mới