Nghệ An: 700 đại biểu dự Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư xuân Kỷ Hợi 2019

(Baonghean.vn) - Chiều 28/1, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh tổ chức họp Tiểu ban Nội dung bàn kế hoạch tổ chức Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019.
Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: Tùng Chi
Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: Tùng Chi
Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Kỷ Hợi 2019 dự kiến tổ chức ngày 23/2/2019, tức ngày 19 tháng Giêng năm Kỷ Hợi, tại Trung tâm Hội nghị Khách sạn Vinpearl Discovery Cửa Hội, thị xã Cửa Lò.
Hội nghị thu hút khoảng 700 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cùng lãnh đạo một số cơ quan bộ, ban ngành Trung ương, địa phương có quan hệ gắn kết với tỉnh Nghệ An và gần 500 đại biểu đến từ các tổ chức, tập đoàn, các tổng công ty, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa kết luận cuộc họp. Ảnh Tùng Chi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa kết luận cuộc họp. Ảnh: Tùng Chi
Hội nghị dự kiến trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 7 dự án và trao Biên bản ghi nhớ đầu tư cho 15 dự án.

Đồng thời với hội nghị sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như: Khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn với tổng mức đầu tư 1.177 tỷ đồng; khánh thành Tổng kho Xăng dầu DKC của Công ty  CP Tập đoàn Thiên Minh Đức (598 tỷ đồng); khánh thành Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Vinh của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (1.681 tỷ đồng); khởi công Liên hiệp sản xuất vật liệu xây dựng Trung Đô tại xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc của Công ty CP Trung Đô (1.025 tỷ đồng).

Giám đốc Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Lê Tiến Trị phát biểu. Ảnh: Tùng Chi
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Lê Tiến Trị phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Tùng Chi
Tại cuộc họp, các thành viên tiểu ban đã rà soát, tổng hợp danh sách khách mời; chuẩn bị các báo cáo, tài liệu, các nội dung ký kết; rà soát danh mục các dự án trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại hội nghị; hoàn chỉnh bộ tài liệu xúc tiến đầu tư của tỉnh. Ngoài ra, tổng hợp danh sách khen thưởng các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong đầu tư năm 2018.
Một góc Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An. Ảnh tư liệu
Một góc Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An. Ảnh tư liệu

Sau ý kiến phát biểu của các tiểu ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa - Trưởng Tiểu ban Nội dung nhấn mạnh, đây là hoạt động rất quan trọng trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh, quảng bá hình ảnh Nghệ An đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; vì thế, các sở, ngành, các thành viên tiểu ban chuẩn bị chu đáo để hội nghị diễn ra trang trọng hiệu quả, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị Tiểu ban rà soát lại một lần nữa công việc được phân công, khâu nối để hoàn thiện nội dung, đảm bảo hội nghị diễn ra thành công.

Tin mới