Nghệ An: 8,4 nghìn hộ được Hội phụ nữ hỗ trợ thoát nghèo

(Baonghean.vn) – Sáng ngày 30/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào và hoạt động Hội năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm qua, các cấp Hội phụ nữ đã tích cực khai thác các chương trình, dự án nhằm hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế. Tổng nguồn vốn hiện nay các cấp Hội trong toàn tỉnh đang quản lý hơn 2,7 nghìn tỷ đồng cho trên 260 nghìn hộ vay.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Các cấp hội tiếp tục duy trì hiệu quả 940 mô hình, xây dựng mới hơn 112 mô hình phát triển kinh tế; thành lập mới 28 tổ hợp tác, tổ liên kết; duy trì 17 CLB nữ doanh nghiệp tại 12 huyện, thành thị. Thông qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo bền vững, Hội phụ nữ các cấp đã giúp đỡ hơn 8,4 nghìn hộ thoát nghèo, trong đó có trên 3 nghìn hộ nghèo do phụ nữ làm  chủ hộ.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khẳng định trong thời gian tới, sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong tổ chức Hội phụ nữ các cấp.
Bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khẳng định trong thời gian tới, sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong tổ chức Hội phụ nữ các cấp.

Bên cạnh đó, năm 2015, các cấp Hội phụ nữ đã quyên góp được 1,3 tỷ đồng hỗ trợ trên 700 phụ nữ nghèo; xây mới và sửa chữa 247 mái ấm tình thương với tổng nguồn vận động trên 2,6 tỷ đồng; Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không ba sạch” với trên 322 nghìn hộ đạt 8 tiêu chí (tăng 7.200 hộ so với năm trước)...

Chị em hội viên Hội Phụ nữ phường Hưng Phúc thường xuyên ra quân tổng dọn vệ sinh các khu vực công cộng
Hội viên Hội Phụ nữ phường Hưng Phúc (TP Vinh) ra quân tổng dọn vệ sinh các khu vực công cộng (Ảnh: Minh Chi).

Trong năm tới, Hội liên hiệp Phụ nữ các cấp tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với tuyên truyền, giáo dục phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”… 

Hội Phụ nữ tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho 63 tập thể và 37 cá nhân đã có thành tích xuất trong công tác hội và thực hiện các chuyên đề hiệu quả trong năm 2015.
Hội Phụ nữ tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho 63 tập thể và 37 cá nhân đã có thành tích xuất trong công tác hội và thực hiện các chuyên đề hiệu quả trong năm 2015.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Nghệ An đã vinh dự được Trương ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2015. Trung ương Hội LHPN tặng bằng khen cho 52 tập thể và 7 cá nhân. Hội Phụ nữ tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho 63 tập thể và 37 cá nhân đã có thành tích xuất trong công tác hội và thực hiện các chuyên đề hiệu quả trong năm 2015.

Nguyệt Minh 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới