Nghệ An: Ba gia đình nhận điện thoại của con sau trình báo mất liên lạc khi qua Anh

(Baonghean.vn) - 3 gia đình ở huyện Yên Thành, Diễn Châu, Anh Sơn (Nghệ An), đã nhận được điện thoại của con cho biết "họ vẫn an toàn".
Sáng 3/11, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn đã có 3 gia đình rút đơn trình báo con mất tích trong quá trình vượt biên qua Anh. Những gia đình này trú ở xã Hoa Thành (Yên Thành), Đức Sơn (Anh Sơn) và xã Diễn Lộc (Diễn Châu).
Nhiều gia đình đã lập bàn thờ vọng cho con em mất liên lạc. Ảnh: Tiến Hùng
Trước đó, một số gia đình đã lập bàn thờ vọng cho con em mất liên lạc. Ảnh: Tiến Hùng

Trước đó, ngày 23/10, thi thể 39 người, gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ, được phát hiện trong thùng container tại khu công nghiệp Waterglade (Anh). Những thi thể này được xác định là người nhập cư trái phép đang trong quá trình vượt biên vào Anh.

Ngay sau đó, hàng chục gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh nghi ngờ trong số này có người thân của mình nên đã trình báo tới cơ quan chức năng để nhận được sự hỗ trợ.

Bộ Công an đã phối hợp với Công an hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An lấy mẫu tóc, móng tay của nhiều bố mẹ trình báo có con mất tích để xét nghiệm ADN và mẫu vân tay của người mất liên lạc để gửi sang Anh, phục vụ xác minh có thuộc danh sách 39 thi thể hay không.
Tuy nhiên, những ngày gần đây, 3 gia đình này vỡ òa khi nhận được điện thoại của con báo về "vẫn đang an toàn". 
Ngày hôm qua, Cảnh sát hạt Essex (Anh) thông báo, các nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe container ở hạt này hôm 23/10 là công dân Việt Nam, nhưng chưa công bố danh tính. Trước khi ra thông báo, nhiều gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh cũng đã nhận được điện thoại của phía cảnh sát Anh xác nhận con họ là 1 trong 39 thi thể.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Tin mới