Nghệ An: Bà giúp việc tắt camera, liên tiếp đánh vào đầu bé trai 4 tháng tuổi

(Baonghean.vn) - Ru mãi mà cháu bé hơn 4 tháng tuổi không chịu ngủ, bà giúp việc lấy gối đập vào mặt, đánh vào đầu, ôm lắc cháu bé. Sợ bị phát hiện, bà chạy lại tắt camera trong phòng.

Ngày 25/10, anh Đinh Văn Tài (SN 1994, trú khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh), cho biết đã làm đơn tố cáo gửi Công an phường Bến Thủy (TP Vinh) việc bà Đinh Thị L. (SN 1961, trú xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên) có hành vi đánh con mình là cháu Đ.A.N (hơn 4 tháng tuổi).

Bà L. được gia đình anh Tài thuê từ ngày 5/10/2017 với nhiệm vụ chính là chăm sóc con anh Tài với mức lương 4 triệu đồng/tháng. 

Theo anh Tài, khoảng 2 tuần gần đây, con anh có dấu hiệu hay nôn, tối thì quấy khóc, ít ngủ hơn so với thời gian trước. “Có thời điểm cháu cứ ăn vào là nôn, vợ tôi nghĩ con bị tiêu chảy. Đưa cháu đi kiểm tra tại các phòng khám và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, các bác sỹ cho biết các dấu hiệu nội tiết bình thường nhưng sau thóp cháu bị phồng, khả năng bị phồng não. Bác sỹ kê đơn, dặn về nhà theo dõi thêm”, anh Tài kể.

Sáng 24/10, trong lúc chuẩn bị vào làm việc, anh Tài mở điện thoại check camera xem con ở nhà thì thấy bà L. đứng dậy ngắt. Anh Tài điện thoại cho bố sang nhà xem thế nào thì khoảng 30 phút sau thấy camera hoạt động trở lại.

Trước đó, camera trong gia đình của anh Tài thường xuyên bị ngắt từ 30 phút đến 1 giờ. Thấy bất thường, anh Tài nhờ người đến kiểm tra thì được báo là có người chủ động ngắt camera. Kiểm tra camera những ngày trước, anh Tài bức xúc khi thấy cảnh bà giúp việc đánh con trai mình.

Cháu Đ.A.N vẫn chưa hết nôn. Ảnh: N.H
Cháu Đ.A.N vẫn chưa hết nôn. Ảnh: N.H

"Tôi xem camera vào ngày 11/10 thấy bà L. cầm gối đập lên mặt, đánh liên tiếp vào đầu con tôi. Sau đó, bà bế cháu lên rồi lắc mạnh. Sợ vợ chồng tôi biết nên bà vội chạy lại tắt camera. Sau đó tôi không biết bà có làm gì con tôi không nữa", anh Tài cho biết.

Sau khi phát hiện sự việc, anh Tài vội trở về nhà và mở đoạn clip cho bà L. xem nhưng bà chối và nói không có sự việc đó. Sau đó, anh Tài đã gọi điện báo Công an phường Bến Thủy. Bà L. được mời lên trụ sở công an phường làm việc.

Tại đây, bà L. thừa nhận những hành vi đánh, lắc cháu bé của mình và mong anh Tài tha thứ. Ngay trong tối 24/10, anh Tài cho bà L. nghỉ việc, thanh toán tiền công thời gian làm việc.

“Thực tình tôi không muốn làm căng thẳng vụ việc nếu bà L. chịu nhận lỗi từ đầu. Đây cũng là bài học đối với gia đình tôi trong việc thuê mướn người trông con. Tôi mong cơ quan chức năng xem xét, xử lý hành vi bạo hành trẻ của bà L. Con tôi còn quá nhỏ, nếu không may ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài thì quả thật chúng tôi rất khổ tâm”, anh Tài chia sẻ.

Anh Đinh Văn Tài bức xúc kể lại sự việc. Ảnh: N.H
Anh Đinh Văn Tài bức xúc kể lại sự việc. Ảnh: N.H

Chiều 25/10, Đại úy Trịnh Việt Anh – Phó Trưởng Công an phường Bến Thủy cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an phường Bến Thủy đã báo cáo, chuyển hồ sơ lên Công an TP Vinh để xử lý theo thẩm quyền. Được biết, vụ việc đang được Đội Hình sự, Công an TP Vinh xác minh làm rõ.

Nguyên Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới