Nghệ An: Bác sỹ nỗ lực cứu sản phụ, người nhà đứng ngoài livestream lên Facebook

(Baonghean.vn) - Quá trình rặn đẻ, sản phụ đột ngột ngừng thở, toàn thân tím tái, còn thai nhi thì tử vong sau khi được phẫu thuật. Trong khi bác sỹ đang nỗ lực cứu sản phụ thì người nhà đứng ngoài quay phim, livestream lên Facebook.
Sáng 20/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu có báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An về sự cố y khoa khiến sản phụ Hồ Thị M. (27 tuổi, xã Quỳnh Long) nguy kịch, còn thai nhi tử vong. Cơ quan chức năng cũng đã thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ việc.
Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, sản phụ nhập viện lúc 9h sáng 19/11 với chẩn đoán thai 40 tuần tuổi, sinh lần 3. Hai lần sinh trước đẻ thường, lần này sản phụ sau đau bụng, ra huyết âm đạo. Kết quả siêu âm cho thấy, tim thai 131 lần/phút. Vị trí rau bám: đáy sau bên trái, can xi hóa độ III. Chỉ số ối bình thường, dịch ối không đồng nhất. Lúc này các bác sỹ chỉ định đẻ thường. 
Nhiều người đứng ngoài phòng đẻ quay trực tiếp lên Facebook, trong khi bên trong các bác sỹ đang nỗ lực cứu sản phụ.
Nhiều người đứng ngoài phòng đẻ quay trực tiếp lên Facebook, trong khi bên trong các bác sỹ đang nỗ lực cứu sản phụ.
Đến 12h30, sản phụ bắt đầu rặn đẻ, cổ tử cung mở hết, ối vỡ, đầu thai nhi lọt, cơ co tử cung tần số III.... Tuy nhiên, trong quá trình rặn đẻ, khi đầu thai nhi đã lọt thấp thì sản phụ đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức, mạch cảnh, mạch bẹn không bắt được. 
Các bác sỹ đã phải báo động đỏ cấp cứu toàn viện, sản phụ được đặt nội khí quản, cấp cứu ngừng tuần hoàn sau đó phẫu thuật lấy thai nhi ra. Tuy nhiên, thai nhi sau đó đã tử vong. 
Đến 14h, các bác sỹ mổ cắt tử cung sau đó đề nghị chuyển sản phụ lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nhưng người nhà không đồng ý. Mãi gần 3 tiếng sau, người nhà mới đồng ý cho bệnh nhân chuyển viện trong tình trạng hôn mê. Đến sáng nay (20/11) , sản phụ này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Trong quá trình xảy ra vụ việc, hàng chục người nhà bệnh nhân đã vây phòng đẻ của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Mặc dù lúc này, các bác sỹ đang nỗ lực cứu sản phụ. Nhiều người trong số này còn đứng ở ngoài phòng dí điện thoại vào để quay phim, livestream trên Facebook với nội dung "bác sỹ làm chết người". Công an huyện Quỳnh Lưu phải có mặt tại bệnh viện để đảm bảo trật tự./.

Tin mới