Nghệ An: Bán đấu giá nấm 'quý hơn vàng' gây quỹ vì người nghèo

(Baonghean.vn) – Cây nấm Phục Linh Thiên được phát hiện tại miền núi Nghệ An và thuộc quyền sở hữu của một cán bộ Ban Dân tộc tỉnh. Cây nấm quý đã được tặng lại cho chương trình "Hơi ấm miền biên giới" để đấu giá ủng hộ người nghèo. 

Ụ nấm Phục Linh Thiên do một người quen tặng anh Trần Tuấn Thi.
Cây nấm Phục Linh Thiên có hình dáng giống với củ khoai tây.

Một số tài liệu về y học cổ truyền khẳng định Phục Linh Thiên là thứ dược liệu quý hiếm, thường xuất hiện ở nơi có độ cao trên 1.500m so với mực nước biển, thường mọc trên các loại cây họ thông. Loài nấm này được cho là vị thuốc có tác dụng phục thần, làm cường tráng cơ thể và có khả năng ức chế khối u và có khả năng bình ổn huyết áp.

Ụ
Cây nấm Phục Linh Thiên có trọng lượng gần 1kg, được tặng lại Chương trình "Hơi ấm miền biên giới" để đấu giá ủng hộ người nghèo đón Tết.

Nấm Phục Linh Thiên từng được phát hiện ở huyện Quế Phong (Nghệ An), vì lý do không muốn loài nấm này bị tận diệt nên người tìm được nó xin được giữ kín thông tin nơi tìm thấy nấm. Hiện Chương trình “Hơi ấm miền biên giới” do CLB Ảnh xứ Nghệ tổ chức đang đấu giá để thu nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo đón Tết. Một nguồn tin cho biết, cây nấm đã được trả giá 13 triệu đồng và đây chưa phải là mức giá cuối cùng.

Sách Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới