Nghệ An: Bắt đối tượng đốt nhà người tình do không đồng ý nói chuyện

(Baonghean.vn) - Do mâu thuẫn tình cảm, Công đã tẩm xăng đốt nhà người tình rồi bỏ trốn. Hiện Công an TP. Vinh đã bắt giữ được đối tượng di lý về trụ sở.

Theo đó, khoảng 12 giờ ngày 30/7, Bùi Sĩ Công (SN 1983), trú xã Nghi Phú (TP. Vinh) mang theo 1 can đựng 10 lít xăng đi đến nhà chị Nguyễn Thị T. (SN 1984), trú tại phường Quán Bàu (TP. Vinh). Công đặt can xăng trước cửa phòng ngủ của chị T. tại tầng 1 rồi gọi chị T. ra nói chuyện, chị T. không đồng ý, yêu cầu Công đi ra ngoài và đóng cửa lại.

Clip: Quỳnh Trang - Trọng Tuấn
Đối tượng Công đổ xăng đốt nhà chị T. (hình ảnh trích xuất từ camera).
Đối tượng Công đổ xăng đốt nhà chị T. (hình ảnh trích xuất từ camera).

Phòng ngủ của chị T. rộng khoảng 12m2, có 1 cửa ra vào. Khi đó trong phòng có 5 người gồm: chị Nguyễn Thị T. , Nguyễn Thị M.A và Nguyễn Thị Q.A (2 đứa con của chị T), Nguyễn Thị B. (SN 1960, cô ruột chị T.) và Nguyễn Thị N. (SN 1979, con cô B.)

 
Hình ảnh của ngôi nhà sau vụ cháy, thiệt hại vẫn chưa xác định rõ. Ảnh: Trọng Tuấn
Hình ảnh của ngôi nhà sau vụ cháy, thiệt hại vẫn chưa xác định rõ. Ảnh: Trọng Tuấn

Do bị từ chối nói chuyện, Công đã đổ can xăng vào cửa phòng rồi châm lửa đốt và bỏ chạy ra ngoài. Chị T. nằm trong phòng thấy khói tràn vào nên vội mở cử và thấy đám cháy to, chị T. hốt hoảng hô hoán mọi người dập lửa và đưa những người trong phòng chạy ra ngoài.

Hậu quả vụ cháy khiến 5 người trong phòng bị thương (bỏng cấp độ 1 và 2A), được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 115 và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Trần nhà bị cháy nham nhở. Ảnh: Trọng Tuấn
Trần nhà bị cháy nham nhở. Ảnh: Trọng Tuấn

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Vinh đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, dấu vết liên quan và tiến hành huy động tối đa lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm truy tìm đối tượng.

Đối tượng Công cũng bị bỏng do đám cháy của mình gây ra. Ảnh: Trọng Tuấn
Đối tượng Công cũng bị bỏng do đám cháy của mình gây ra. Ảnh: Trọng Tuấn

9h ngày 31/7, khi đối tượng đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn thành phố, các trinh sát đã ập vào bắt giữ, di lý về trụ sở. Tại cơ quan điều tra, Bùi Sĩ Công khai nhận do mâu thuẫn tình cảm với chị T., không kiềm chế được bản thân nên đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện CQĐT Công an TP. Vinh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới