Nghệ An: Bắt giam nam thanh niên rủ bạn chặt phá rừng để trồng keo

(Baonghean.vn) - Sau khi chặt phá rừng được 1 ngày, Ngân Văn Hội đã về rủ thêm Dương Danh Hùng, sinh năm 1982, trú bản Lâm Hội, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu cùng tham gia. Hội và Hùng đã cùng chặt phá rừng 3 ngày và đã đốt số cây cối đã chặt phá để trồng keo.

Công an huyện Quỳ Châu vừa khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh bắt 2 bị can để tạm giam về tội “Hủy hoại rừng”.

Trước đó, đầu tháng 4/2020, Ngân Văn Hội, sinh năm 1987, trú bản Khứm, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu đã tự ý vào khu vực rừng của Lâm trường Cô Ba thuộc xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu chặt phá rừng để trồng cây keo cho mình. Sau khi chặt phá rừng được 1 ngày, Hội đã về rủ thêm Dương Danh Hùng, sinh 1982, trú bản Lâm Hội, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu cùng tham gia. Hội và Hùng đã cùng chặt phá rừng 3 ngày và đã đốt số cây cối đã chặt phá để trồng keo.

Bị can Ngân Văn Hội
Bị can Ngân Văn Hội. Ảnh: An Bình

Đầu tháng 7/2020, Lâm trường Cô Ba phát hiện, đã mời Hội lên làm việc. Tuy nhiên, qua làm việc Hội không chấp hành mà đã cùng Hùng tiếp tục chặt phá rừng. Trong thời gian từ ngày 11 đến ngày 15/7/2020 Hội và Hùng đã chặt phá khu rừng liền kề với khu vực đã chặt phá trước đó.

Với tài liệu, chứng cứ mà Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu thu thập được xác định diện tích rừng mà Hội và Hùng đã chặt phá là 6,14 ha, trong đó diện tích đã đốt 1ha, có 0,27ha đã được trồng 1.125 cây keo non, khối lượng cây gỗ bị chặt phá là 50,798 m3, số cây nứa bị chặt phá là 93.776 cây; trạng thái rừng là HG2 (rừng hỗn giao nứa gỗ).

Bị can Dương Danh Hùng
Bị can Dương Danh Hùng. Ảnh: An Bình

Dựa trên các chứng cứ có được, ngày 28/8/2020, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam đối với Ngân Văn Hội và Dương Danh Hùng về tội “Hủy hoại rừng” theo khoản 3, Điều 243 Bộ luật Hình sự.

Hiện cơ quan chức năng đang tập trung điều tra mở rộng vụ án.

Tin mới