Nghệ An: Bắt khẩn cấp 4 đối tượng buôn bán người

(Baonghean.vn) - Công an huyện Kỳ Sơn vừa phá thành công 2 vụ án buôn bán người, bắt giữ 4 đối tượng.

Ngày 8/9, Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa phá thành công 2 vụ án, bắt 4 đối tượng liên quan đến việc buôn bán trẻ em và buôn bán người.

Đối tượng Thôn và Sân tại Công an huyện Kỳ Sơn. Ảnh Anh Tú
Đối tượng Thôn và Sân tại Công an huyện Kỳ Sơn. Ảnh Anh Tú

2 đối tượng bị bắt với tội danh buôn bán trẻ em là 2 anh em ruột Cụt Văn Thôn và Cụt Thị Sân đã bị  Công an huyện Kỳ Sơn tiến hành bắt khẩn cấp vào ngày 7/9.

Trước đó, ngày 4/9 Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn của Moong Thị Thu (sinh 2000), trú tại bản Kèo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn tố cáo các đối tượng Cụt Thị Sân (sinh 1986) và Cụt Văn Thôn (sinh 1982) cùng trú tại bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn có hành vi lừa bán Thu sang Trung Quốc.

Sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Kỳ Sơn vào cuộc. Qua quá trình xác minh, điều tra các đối tượng khai nhận: Năm 2014, hai đối tượng đã cấu kết với nhau đưa Moong Thị Thu (sinh 2000) và Lương Thị Phiên (sinh 1989), cùng trú tại bản Kèo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn lừa bán sang Trung Quốc với số tiền 200.000.000 đồng. Bị bán sang để làm vợ một người đàn ông Trung Quốc, Moong Thị Thu vừa may mắn trốn thoát trở về và làm đơn tố cáo.

Đối tượng Dương và May tại Công an huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hồ Phương
Đối tượng Dương và May tại Công an huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hồ Phương

Vụ án thứ 2 liên quan đến tội danh buôn bán người. Theo đó, ngày 4/9 Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn của chị Lương Thị Lợi, sinh 1996, trú tại bản Kèo Cơn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn tố cáo các đối tượng Pịt Văn May (sinh 1989) trú tại bản Đồn Bọong, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn và Lương Văn Dương, sinh 1995, trú tại bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn lừa bán chị Lợi sang Trung Quốc với số tiền là 7 vạn tệ (tiền Trung Quốc).

Ngay sau khi nhận đơn tố cáo, đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành điều tra xác minh và bắt hai đối tượng là Pịt Văn May và Lương Văn Dương. Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn, hai đối tượng khai nhận hành vi phạm tội.

Năm 2013, hai đối tượng Pịt Văn May và Lương Văn Dương đã lừa chị Lương Thị Lợi bán sang Trung Quốc với số tiền 60.000.000 đồng. Lương Thị Lợi cũng bị các đối tượng bán cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ và nay may mắn trốn thoát trở về.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang tiến hành hoàn thành các thủ tục đối với các đối tượng để tiến hành các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Hồ Phương - Anh Tú

TIN LIÊN QUAN

Tin mới