Nghệ An: Bắt thầy mo dùng kiếm đâm xuyên tim, phổi con trai

(Baonghean.vn) - Bị cha ruột dùng kiếm đâm một nhát thủng tim và phổi, anh Vi Đình Tuyết (trú Con Cuông, Nghệ An) dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do mất quá nhiều máu nên đã tử vong.

Sáng 10/12, Đại úy Nguyễn Viết Nguyên - Phó Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Con Cuông cho biết: Vào khoảng 19h ngày 9/12, đơn vị nhận được tin báo của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam Nghệ An có một trường hợp tử vong do bị thủng tim, phổi nghi có dấu hiệu bị sát hại.

Ông Hoa nhiều lần đòi tự vẫn nên lực lượng chức năng buộc ông phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi viết tường trình. Ảnh: Trần Lê

Ông Hoa nhiều lần đòi tự vẫn nên lực lượng chức năng buộc ông phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi viết tường trình. Ảnh: Trần Lê

Công an huyện Con Cuông lập tức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An điều tra hiện trường và khám nghiệm tử thi làm rõ vụ việc.
Theo đó, khoảng 18h ngày 9/12, trong lúc ông Vi Đình Hoa (SN 1958) trú tại bản Kẻ Mẻ, xã Mậu Đức, huyện Con Cuông đang ăn cơm cùng gia đình thì vợ chồng con trai là Vi Đình Tuyết đến thăm.

Trong lúc hai cha con nói chuyện với nhau thì dẫn đến mâu thuẫn và cãi vã, ông Vi Đình Hoa bèn rút thanh kiếm sắc dài 62 cm đâm thẳng vào nách trái con trai, lưỡi kiếm quá sắc đã đâm đến tim và phổi, khiến anh Tuyết gục ngay tại chỗ.

Tang vật vụ án. Ảnh: Trần Lê

Tang vật vụ án. Ảnh: Trần Lê

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa anh Tuyết đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An, nhưng do mất quá nhiều máu trên đường nên anh Tuyết đã tử vong.

Riêng ông Hoa thấy con trai như vậy, liền lấy lá ngón đã hái về trong rừng trước đó để tự vẫn nhưng gia đình và làng xóm đã kịp thời can ngăn.

Được biết, ông Vi Đình Hoa làm nghề thầy mo, thanh kiếm của ông thường dùng làm lễ cúng bái.

Hiện Công an huyện Con Cuông tạm giữ ông Hoa về tội cố ý giết người để tiếp tục điều ra làm rõ.

Tin mới