Nghệ An biểu dương 198 người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

(Baonghean.vn) - Hoạt động nhằm biểu dương, khích lệ ý chí vươn lên của người khuyết tật, trẻ mồ côi, tôn vinh những tấm lòng nhân ái, bao dung của những người làm công tác bảo trợ, nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân luôn đồng hành với người yếu thế trong xã hội.

Sáng 5/7, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tổ chức gặp mặt biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu lần thứ nhất, năm 2019.

Dự buổi lễ có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, 21 huyện, thành thị và gần 200 người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu trong tỉnh.
Ảnh: Thu Hương
Các đại biểu tham dự buổi lễ.  Ảnh: Thu Hương

Những năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã nỗ lực để kết nối sự yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ người  khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống.

Trong 8 năm, Hội đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quyên góp được trên 112 tỷ đồng, hỗ trợ cho 300.000 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi được nhận xe đạp, xe lăn, dạy nghề, tạo việc làm và xây, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ vốn sản xuất chăn nuôi, dịch vụ gắn với xây dựng nông thôn mới cho trên 3.000 người khuyết tật.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho người khuyết tật tiêu biểu. Ảnh: Thu Hương
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho người khuyết tật tiêu biểu. Ảnh: Thu Hương

Hoạt động nhằm biểu dương, khích lệ ý chí vươn lên của 198 người khuyết tật, trẻ mồ côi, tôn vinh những tấm lòng nhân ái, bao dung của những người làm công tác bảo trợ và nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân hảo tâm luôn đồng hành với người khuyết tật.  

Ảnh: Thu Hương
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên người khuyết tật.  Ảnh: Thu Hương

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi; 18 cá nhân tiêu biểu nỗ lực xây dựng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng, trong học tập và xây dựng cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ, có 86 tập thể và cá nhân được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh khen thưởng.

Tin mới