Nghệ An: Biểu dương điển hình chi hội trưởng nông dân là giáo dân tiêu biểu

(Baonghean.vn) - Hội Nông dân tỉnh biểu dương 48 chi hội trưởng nông dân là giáo dân tiêu biểu, những nông dân “Kính Chúa, yêu nước” có nhiều đóng góp các phong trào thi đua ở địa phương.

Sáng 20/12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình chi hội trưởng là giáo dân giai đoạn 2019- 2021.

Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

NHỮNG NÔNG DÂN KÍNH CHÚA YÊU NƯỚC

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Quang Tùng nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh nhà đã không ngừng phát triển, đóng góp tích cực vào phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới ở khắp các vùng miền trong toàn tỉnh.

Các cấp hội nông dân đã phát huy tinh thần đại đoàn kết, chung sức, đồng lòng để xây dựng phong trào. Ở các địa phương có đồng bào theo đạo Thiên chúa đông như: huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Hưng Nguyên… và nhiều huyện khác luôn đạt những thành tích cao trong công tác hội và phong trào nông dân, các hoạt động của các địa phương luôn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết “lương giáo một lòng”, “kính Chúa yêu nước”.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Quang Tùng phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Quang Tùng phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Hội Nông dân tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phong trào các cấp hội, từ tuyên truyền, vận động, tư vấn, hỗ trợ, dạy nghề, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân, trong đó tập trung hỗ trợ về vốn để đầu tư phát triển kinh tế, hỗ trợ về vật tư, phân bón, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ xây dựng các mô hình kinh tế tại các địa phương.

Giao đoạn từ 2019 - 2021, Hội Nông dân tỉnh đã đầu tư 22 dự án phát triển sản xuất ở vùng đồng bào có đạo với số vốn hơn 7,7 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ nông dân cấp tỉnh và huyện.

Các hoạt động này đã tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp hội nói chung và các địa phương vùng đồng bào có đạo nói riêng.

Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu
Các chi hội trưởng nông dân là giáo dân tiêu biểu đóng góp cho phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phong trào nông dân ở cơ sở tham dự hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Trong đó có sự đóng góp hết sức tích cực, hiệu quả của đội ngũ cán bộ hội ở cơ sở, nhất là đội ngũ chi hội trưởng - những người dẫn dắt tổ chức hành động phong trào nông dân trong từng thôn, xóm.

 48 chi hội trưởng nông dân là giáo dân được biểu dương lần này là những điển hình tiêu biểu đại diện cho 400 cán bộ hội cơ sở, hơn 25 ngàn hội viên là giáo dân trên địa bàn tỉnh.

Chi hội trưởng
Ông Trần Đình Quyến, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân xóm Đồng Hà, xã Diễn Vạn, Diễn Châu tham luận tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
LAN TỎA NHIỀU VIỆC LÀM TỐT

Theo Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, yêu cầu công tác Hội và phong trào nông dân ngày càng nặng nề hơn và phải đổi mới mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn và nỗ lực hơn, nhất là ở cấp cơ sở, chi hội.

"Hội Nông dân tỉnh đề nghị các chi hội trưởng xuất sắc tiếp tục nỗ lực, không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức trình độ về mọi mặt nhằm đưa phong trào nông dân của chi hội mình, cơ sở mình ngày càng phát triển, chăm lo hỗ trợ tốt hơn cho hội viên, nông dân trong sản xuất, trong đời sống; gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương do cấp ủy, chính quyền và tổ chức Hội Nông dân triển khai” - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Quang Tùng đề nghị.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An phát biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, biểu dương, chúc mừng 48 chi hội trưởng nông dân là giáo dân điển hình, những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua yêu nước của nông dân tỉnh nhà. 

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong xây dựng tổ chức hội vùng có đông đồng bào Công giáo và phong trào nông dân trong đồng bào công giáo đạt được trong giai đoạn 2019-2021. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn mỗi cá nhân được tuyên dương hôm nay cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu lan tỏa nhiều hơn nữa những việc làm tốt những mô hình sinh kế xóa đói giảm nghèo, xứng đáng là những tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh khảo sát trang trại Thiên Sơn - mô hình cam đạt chuẩn Global GAP (tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu) của giáo dân Trịnh Xuân Giáo tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành. Ảnh: Thanh Lê
Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh khảo sát trang trại Thiên Sơn - mô hình cam đạt chuẩn Global GAP (tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu) của giáo dân Trịnh Xuân Giáo tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành. Ảnh: Thanh Lê

Đồng chí cũng đề nghị Hội Nông dân tỉnh, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, các địa phương tiếp tục tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trong hội viên là người Công giáo để khơi dậy lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc, làm cơ sở hội vững mạnh, cho phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả hơn trong thời gian tới; góp phần đắc lực trong công cuộc phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.

Trao bằng khen của Hội Nông dân tỉnh cho các chi hội trưởng nông dân là giáo dân tiêu biểu giai đoạn 2019-2021. Ảnh: Thanh Lê
Trao Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh cho các chi hội trưởng nông dân là giáo dân tiêu biểu giai đoạn 2019-2021. Ảnh: Thanh Lê

Đây là lần đầu tiên Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị biểu dương điển hình chi hội trưởng giáo dân là nông dân.

Hoạt động có ý nghĩa nhằm biểu dương, tôn vinh những tấm gương chi hội trưởng nông dân đã đóng góp xuất sắc cho tổ chức Hội và phong trào nông dân tỉnh nhà trong 3 năm qua. Hoạt động này lại càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức trong không khí ngập tràn yêu thương và dự cảm an lành của mùa Giáng sinh 2021 đang đến.

Nhân dịp Giáng sinh năm 2021, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh gửi lời chúc tới các đại biểu và đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp; một năm mới dồi dào sức khỏe và nhận được nhiều Hồng ân của Thiên chúa.

Tin mới