Nghệ An bố trí xe trung chuyển lao động hồi hương bằng xe máy

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An đã bố trí xe khách, xe tải để trung chuyển người và phương tiện từ cầu Bến Thủy 2 về tới huyện nhà.
Sáng 1/8, 2 chiếc xe khách đỗ bên đường, cạnh chốt kiểm soát cầu Bến Thủy 2 (xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên), để chờ đón những lao động hồi hương.
Lực lượng thanh tra giao thông có mặt tại đây để thông báo cho từng người dân về quê tránh dịch bằng xe máy biết chủ trương sẽ có xe trung chuyển về quê. 
Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ sau một giờ, lực lượng chức năng đã gom được hơn 30 chiếc xe máy vừa vượt hành trình hơn nghìn km về quê Nghệ An.

Theo ông Nguyễn Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Nghệ An, trước tình hình lao động từ tâm dịch hồi hương bằng xe máy gặp nhiều khó khăn khi phải vượt hành trình bão táp, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã giao Sở Giao thông và Vận tải bố trí xe để đón các lao động từ cầu Bến Thủy 2 đi hết hành trình còn lại.  

Do nhiều người không biết được trung chuyển về tận quê nên thanh tra giao thông phải giải thích. Ảnh: Tiến Hùng
Do nhiều người không biết được trung chuyển về tận quê nên thanh tra giao thông phải giải thích. Ảnh: Tiến Hùng

"Trước mắt, chúng tôi đã bố trí các xe khách chở các lao động, kèm theo xe tải để chở xe máy của họ. Do sáng nay các lao động hồi hương rải rác nên phải chờ đủ người thì xe khách sẽ xuất phát", ông Hải nói và cho hay, các xe khách chở người hồi hương từ tâm dịch sẽ phân ra 3 tuyến: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 7 và Quốc lộ 48. Khi đến huyện nào, Sở Giao thông và Vận tải sẽ liên hệ để huyện đó chịu trách nhiệm ra đón công dân của mình đưa đi cách ly tập trung. 

Những chiếc xe máy được gom lại bên đường chờ trung chuyển về quê. Ảnh: Tiến Hùng
Những chiếc xe máy được gom lại bên đường chờ trung chuyển về quê. Ảnh: Tiến Hùng

Ngoài ra, đối với những người quê ở các tỉnh khác chạy xe máy từ tâm dịch về quê đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An, Sở Giao thông và Vận tải đang đề nghị lực lượng CSGT gom thành từng đoàn để áp tải qua địa phận tỉnh Nghệ An một cách an toàn. 

Trước đó, như Báo Nghệ An đã thông tin, những ngày qua, mỗi ngày có hàng trăm người chạy xe máy vượt hơn nghìn km từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. Nhiều cặp vợ chồng thậm chí mang cả con nhỏ mới sinh được ít ngày. Do về từ tâm dịch, hành trình của những lao động này gặp rất nhiều khó khăn khi họ không thể dừng để vào nhà nghỉ, quán ăn dọc đường. 
Tháo hành lý, chuẩn bị đưa xe máy lên phương tiện trung chuyển. Ảnh: Tiến Hùng
Tháo hành lý, chuẩn bị đưa xe máy lên phương tiện trung chuyển. Ảnh: Tiến Hùng

Trong khi đó, phần lớn các lao động Nghệ An hồi hương bằng xe máy tập trung các huyện như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong.... Đây đều là những huyện vùng cao, cách cầu Bến Thủy 2 từ 200km trở lên. Chính vì thế, từ cầu Bến Thủy 2, họ phải chạy xe máy cả buổi mới có thể về tới quê nhà. 

Bốc xếp xe máy lên xe trung chuyển tại cầu Bến Thủy 2. Ảnh: Công Hậu
Bốc xếp xe máy lên xe trung chuyển tại cầu Bến Thủy 2. Ảnh: Công Hậu
Trong hành trình về quê, không ít trường hợp đã gặp tai nạn giao thông. Cụ thể, khoảng 23h30 phút ngày 31/7, một gia đình 5 người quê ở xóm 7 (xã Nghĩa Bình, Tân Kỳ), chạy xe ba gác từ TP HCM về quê tránh dịch. Tới chốt kiểm soát ở tỉnh Bình Thuận, khi đang dừng chờ khai báo y tế thì bị chiếc xe tải từ phía sau tông vào. Vụ tai nạn khiến người con trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, 4 người còn lại trong gia đình và 2 chiến sỹ CSGT ở chốt kiểm soát phải đi cấp cứu./. 

Tin mới