Nghệ An bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho 200 cán bộ Đoàn

(Baonghean.vn) - Tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn là cơ hội quý giá để các cán bộ đoàn cơ sở nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.
Sáng 7/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn năm 2020. Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Ủy viên BCH, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn; đại diện Ban tổ chức Tỉnh ủy, đại diện Thường trực Tỉnh đoàn Nghệ An  và 200 cán bộ đoàn đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.
Sáng 7/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn năm 2020. Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Ủy viên BCH, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn; đại diện Ban tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh đoàn Nghệ An và 200 cán bộ đoàn đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh. Ảnh:Thanh Quỳnh

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An năm 2020 với mục tiêu bồi dưỡng, trang bị các kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, Hội cho đội ngũ cán bộ đoàn trong thời kỳ mới.

Thông qua lớp học, các học viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm về tham mưu, điều hành và thiết kế các hoạt động phong trào của đơn vị. Từ đó, xây dựng ý thức trách nhiệm, vị trí, vai trò và nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực đoàn kết tập hợp thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, góp phần triển khai có hiệu quả các phong trào Đoàn tại địa phương nơi mình công tác.

Giảng viên giảng dạy tại khóa học là các Tiến sỹ đến từ Khoa Huấn luyện kỹ năng Trường Đoàn Lý Tự Trọng và Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phú Nam
Giảng viên giảng dạy tại khóa học là các Tiến sỹ đến từ Khoa Huấn luyện kỹ năng Trường Đoàn Lý Tự Trọng và Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Quỳnh

200 học viên là cán bộ chuyên trách đoàn cấp huyện; các Bí thư, Phó Bí thư trực đoàn cấp xã, phường, thị trấn thuộc 26 đoàn cơ sở trực thuộc.

Nội dung chương trình lớp bồi dưỡng được khảo sát từ nhu cầu, nguyện vọng của đội ngũ Đoàn cấp cơ sở trong khoảng thời gian 3 ngày (từ ngày 7/7 – 10/7). Trong đó, 200 học viên sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến Kỹ năng tham mưu, lãnh đạo; Kỹ năng điều hành, quản lý; Kỹ năng tổ chức hoạt động; kỹ năng thuyết trình; các giải pháp nhằm tập hơp và thu hút ĐVTN tham gia các phong trào…

Các học viên tại lớp bồi dưỡng. Ảnh: Thanh Quỳnh
Các học viên tại lớp bồi dưỡng. Ảnh: Thanh Quỳnh

Bên cạnh bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng căn bản, các học viên còn được hướng dẫn xử lý các tình huống gắn với thực tiễn của Nghệ An để tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo trong giải quyết nhiều vấn đề khó khăn tại cơ sở. Đồng thời nâng cao tính khoa học, hiệu quả trong phương pháp tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội và đưa các phong trào đi vào chiều sâu.

Tin mới