Nghệ An: Các tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo hơn 50 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sáng 24/1, tại Hội nghị giao ban thường kỳ tháng 1/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động các sở, ngành, địa phương hưởng ứng và ủng hộ người nghèo đón Tết Mậu Tuất 2018.

Mở đầu phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22/12/2017 về việc tổ chức Tết năm 2018 thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc, với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng các đại biểu tham gia ủng hộ Tết vì người nghèo 2018. Ảnh: Việt Phương
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng các đại biểu tham gia ủng hộ Tết vì người nghèo 2018. Ảnh: Việt Phương

Người đứng đầu UBND tỉnh cho biết, năm nay các địa phương sẽ không tổ chức bắn pháo hoa mà dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách; chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lụt.

Ngay trong sáng nay, các thành viên UBND tỉnh tham dự cuộc họp thường kỳ tháng 1/2018 đã quyên góp ủng hộ người nghèo của tỉnh với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã có thư kêu gọi sự ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm giúp người nghèo vui Xuân, đón Tết, khắc phục khó khăn trong cuộc sống.

Nghệ An hiện có gần 66.000 hộ nghèo đang cần sự quan tâm, hỗ trợ và chia sẻ của cộng đồng để đón Tết Mậu Tuất 2018. Tính đến ngày 23/1, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo 50 tỷ đồng./.

Tin mới