Nghệ An cam kết đủ thực phẩm phục vụ cho người dân phòng tránh dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - "Việc người dân rục rịch tích trữ hàng hóa vì lo ngại dịch bệnh Covid-19 vào thời điểm này là chưa cần thiết, có thể gây nhiễu loạn thị trường, tỉnh Nghệ An cam kết đảm bảo thực phẩm đầy đủ cho người dân phòng tránh dịch bệnh" - bà Trần Thị Mỹ Hà - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương Nghệ An cho biết.
Người dân TP.Vinh tích trữ thực phẩm vì lo ngại dịch bệnh trong ngày 7/3. Clip: Q.A
Thông tin từ Sở Công Thương Nghệ An cho biết, trong ngày 7/3, số người mua hàng tại các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích đã tăng lên từ 15 - 20% so với ngày thường, trong đó có một bộ phận người dân vì lo ngại dịch bệnh Covid 19 nên đã rục rịch dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm.
Các thực phẩm như mì tôm, gạo, nước mắm... được người dân TP.Vinh tìm mua nhiều nhất trong ngày 7/3. Ảnh: Q.A
Các thực phẩm như mì tôm, gạo, nước mắm... được người dân TP.Vinh tìm mua nhiều nhất trong ngày 7/3. Ảnh: Q.A
Trao đổi về vấn đề này, bà Trần Thị Mỹ Hà - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương cho biết: "Việc người dân Nghệ An ồ ạt mua hàng, dự phòng thực phẩm vào lúc này là chưa cần thiết vì Nghệ An chưa xác nhận có ca dương tính nào với dịch bệnh Covid-19. Người dân cần tỉnh táo, theo dõi các thông tin chính thống để tránh hoang mang, lo lắng, gây nhiễu loạn thị trường".
Sở Công Thương cũng đã chỉ đạo các đơn vị phân phối tích trữ đầy đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết, đảm bảo đủ cho người dân phòng tránh dịch bệnh.
Trong trường hợp nếu có tình trạng găm hàng, đẩy giá các loại thực phẩm thì Sở Công Thương sẽ phối hợp với lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.
Các thực phẩm từ gia cầm, gia súc... cũng được đông đảo người dân tìm mua trong ngày 7/3. Ảnh: Q.A
Các thực phẩm từ gia cầm, gia súc... cũng được đông đảo người dân tìm mua trong ngày 7/3. Ảnh: Q.A

Các siêu thị tại TP Vinh khẳng định sẽ tăng lượng hàng, đưa thêm nguồn về các điểm bán và cam kết không tăng giá để phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Trong quá trình mua sắm ở siêu thị, các chợ, khách hàng nên sử dụng khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên để thực hiện phòng, chống tốt dịch Covid-19.

Trước đó, trong ngày 7/3, khi có thông tin Hà Nội có thêm 3 ca nhiễm mới và Nghệ An cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Corona thứ 20 thì tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP.Vinh, một bộ phận người dân đã ồ ạt đi mua hàng, tích trữ thực phẩm. Mức tiêu thụ các nhu yếu phẩm tăng lên đột biến, trong đó các mặt hàng như mỳ tôm, nước mắm, gạo...được người dân mua nhiều nhất.

Tin mới