Nghệ An cấm nhiều tuyến đường vì lũ sông Hiếu dâng cao

(Baonghean.vn) - Mưa lớn liên tiếp những ngày qua khiến mực nước ở thượng nguồn dâng cao. Các tràn sông Hiếu, thị trấn Nghĩa Đàn, Sông Sào mực nước dâng cao đe dọa người và phương tiện qua lại.

Sau cơn bão số 4, mưa lớn ở thượng nguồn khiến nước lũ ở Sông Hiếu dâng cao, gây ngập nhiều cầu tràn trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn. Tại cầu Tràn Hiếu xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) đoạn KM92+B50, Quốc lộ 48E nối Nghĩa Thịnh với Nghĩa Hưng, nước ngập sâu gần 1 mét, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Cầu tràn huyện Nghĩa Đàn
Cầu tràn Hiếu xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) sau cơn bảo số 4 nước lũ dâng cao. Ảnh: Minh Thái

Trước thực trạng trên, UBND xã Nghĩa Thịnh đã làm biển cảnh báo nguy hiểm ở hai đầu cầu. Tuy nhiên, vẫn có những người dân bất chấp nguy hiểm băng qua cầu tràn khi đang ngập nước, nhất là vào thời điểm buổi trưa khi lực lượng an ninh vắng mặt

1
Khu vực giữa tràn sông Hiếu nước lũ đang dâng cao khoảng gần 1 mét. Ảnh: Văn Trường.

Ông Phan Hải Hà, cán bộ phòng quản lý kỹ thuật - Công ty CP quản lý và xây dựng cầu đường Nghệ An cho biết: Đơn vị quản lý 16 tràn, do mưa lớn những ngày vừa qua có 3 tràn nước đang dâng ngập  cao. Đó là các tràn sông Hiếu, thị trấn Nghĩa Đàn, Sông Sào (huyện Nghĩa Đàn). 

1
Hạt giao thông Quỳ Hợp cử công nhân dùng rào chắn cấm người và phương tiện qua lại tràn sông Hiếu từ chiều ngày 25/7 đến nay. Ảnh: Văn Trường.

Trực gác không cho người và phương tiện qua tràn cầu sông Sào xã Nghĩa Bình, Nghĩa Đàn. Ảnh: Văn Trường.

Mặc dù có biển báo cấm nhưng người dân vẫn đi qua cầu tràn. Ảnh: Minh Thái
Mặc dù vậy nhưng một số người dân vẫn đi qua cầu tràn. Ảnh: Minh Thái

Đơn vị đã chỉ đạo các Hạt giao thông phối hợp với lực lượng của chính quyền địa phương nghiêm túc trực canh gác 24/24 giờ đối với 3 tràn ngập nước trên, tuyệt đối không cho người và phương tiện qua lại, kể cả dùng thuyền, nốc qua lại cũng nghiêm cấm. Riêng đối với tràn sông Hiếu, hướng dẫn cho người đi tránh tràn sông Hiếu đi theo các tuyến đường vòng khác để về thị xã Thái Hòa.

Văn Trường - Minh Thái

TIN LIÊN QUAN

Tin mới