Nghệ An: Cán bộ đoàn làm thuê, gom tiền gói bánh chưng Tết tặng người nghèo

(Baonghean.vn) - 10 đoàn viên thanh niên thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) đã tham gia lau dọn nhà cửa, trồng cây thuê để gom tiền gói bánh chưng tặng người nghèo trên địa bàn dịp Tết.
Đoàn thanh niên thị trấn Kim Sơn đào hố, trồng cây mới theo yêu cầu để lấy tiền gói bánh chưng tặng người nghèo đón Tết. Ảnh: Hùng Cường
Đoàn thanh niên thị trấn Kim Sơn đào hố, trồng cây thuê để lấy tiền gói bánh chưng tặng người nghèo đón Tết. Ảnh: Hùng Cường
Với thông điệp “lá lành đùm lá rách”, Đoàn thanh niên thị trấn Kim Sơn đã phát động và triển khai chiến dịch "Nhà sạch đón Tết" hộ người nghèo Mậu Tuất 2018.
Các cán bộ đoàn tham gia vệ sinh, dọn nhà cửa gây quỹ để gói bánh chưng. Ảnh: Hùng Cường
Các cán bộ đoàn tham gia vệ sinh, dọn nhà cửa gây quỹ để gói bánh chưng. Ảnh: Hùng Cường

Bất cứ hộ gia đình, doanh nghiệp nào trong địa bàn thị trấn có nhu cầu dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, công xưởng, văn phòng, trồng cây... để đón Tết đều được các cán bộ, đoàn viên thanh niên đáp ứng. Hoạt động này được tổ chức vào các ngày nghỉ cuối tuần. Toàn bộ số tiền công thu được sẽ được mua gạo nếp, lá dong và các nguyên liệu để gói bánh chưng tặng các gia đình nghèo với mong muốn họ sẽ có một cái Tết ấm áp hơn. 

Tin mới