Nghệ An: Cấp cứu cháu bé gần 3 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột

(Baonghean.vn) - Hơn một tuần nay, các y, bác sỹ khoa Hồi sức Tích cực chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đang nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhi T.V. 32 tháng tuổi (ở huyện Yên Thành), sau khi uống nhầm thuốc diệt chuột.
Theo đó, vào lúc rạng sáng ngày 22/12, bệnh nhi chuyển tuyến cấp cứu từ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An với các triệu chứng hôn mê và co giật, kích thích.
Theo gia đình cho biết, vào khoảng 17h ngày 21/12, bé có uống nhầm thuốc diệt chuột (màu đỏ đựng trong các lọ nhựa nhỏ, nguồn gốc từ Trung Quốc). 
Sau khi phát hiện, gia đình đã khẩn trương đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện, cấp cứu rửa dạ dày và truyền dịch. Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc của bé vẫn rất nặng, co giật toàn thân, hôn mê, tím tái, rối loạn nhịp tim, chẩn đoán là ngộ độc thuốc diệt chuột.
Các bác sĩ tích cực điều trị giành sự sống cho trẻ không may uống nhầm thuốc chuột
Các bác sĩ tích cực điều trị giành sự sống cho trẻ không may uống nhầm thuốc chuột. Ảnh: Hoàng Yến
Chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi ngay trong đêm, bệnh nhi đã ngay lập tức được xử lý cấp cứu, hồi sức tích cực, thở máy, điều trị thải độc. Liên tục nhiều ngày, y, bác sỹ khoa Hồi sức tích cực chống độc căng mình, cố gắng giành giật sự sống cho bệnh nhi.
Đến sáng nay, ngày 30/12, sau 8 ngày cứu chữa, sức khỏe của bé vẫn còn yếu và đang được Bệnh viện tiếp tục theo dõi sát sao.
Theo các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, không ít trường hợp trẻ nhỏ nhập viện trong tình trạng nguy kịch do uống nhầm hóa chất như thuốc diệt chuột, thuốc trừ sâu. Tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi. Trẻ ở độ tuổi này có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì cho dù mùi vị ra sao, nhất là những gì nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở khắp nơi trong gia đình.
Thuốc diệt chuột Trung Quốc có chứa Natri Flouro acetat, là một chất cực độc có thể gây suy tim, rối loạn nhịp tim nặng, hôn mê co giật... Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong ngay lập tức./.

Tin mới