Nghệ An: Cháy rụi nhà sàn 3 gian, 1 người thiệt mạng

(Baonghean.vn) - Ông Nguyễn Văn Sửu - Chủ tịch UBND xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp cho biết, vào khoảng 12h trưa nay (12/4), một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại ngôi nhà của ông Lương Thanh Hiền ở bản Cúng.
Nhà sàn 3 gian cháy trụi giữa trưa. Clip: Nguồn Dân Quỳ Hợp

Vụ cháy khiến ngôi nhà sàn 3 gian và nhà bếp bị thiêu rụi hoàn toàn. Ông Lương Thanh Hiền không kịp thoát thân nên đã bị chết cháy ngay trong nhà.

Bà con phải chở từng xô nước cách xa gần 2km. Ảnh: Huy Nhâm
Bà con phải chở từng phi nước cách nơi xảy ra hỏa hoạn gần 2km để dập lửa. Ảnh: Huy Nhâm
Thông tin ban đầu từ chính quyền xã, vào thời điểm phát hiện đám cháy, bà con trong bản đã hô hoán người dân xung quanh nỗ lực dập lửa. Song, do nắng nóng, gió Nam thổi lớn, hàng xóm đều đang nghỉ trưa nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã thiêu rụi căn nhà sàn 3 gian, nhà bếp, xe máy và toàn bộ vật dụng trong nhà.

Tại hiện trường, các vật dụng như chăn màn, giường chiếu bị cháy đen. Thi thể ông Lương Thanh Hiền được phát hiện tại gian giữa của ngôi nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Sửu - Chủ tịch UBND xã Châu Đình: "Khi xảy ra hỏa hoạn, huyện Quỳ Hợp đã huy động lực lượng công an, quân sự huyện và đông đảo lực lượng dân quân xã Châu Đình cùng bà con trong xóm khẩn trương đến dập lửa, tuy nhiên đã không thể cứu được ông Hiền ra khỏi đám cháy".
Căn nhà sàn 3 gian, nhà bếp, xe máy và toàn bộ vật dụng bị thiêu rụi. Ảnh: Huy Nhâm
Căn nhà sàn 3 gian, nhà bếp, xe máy và toàn bộ vật dụng bị thiêu rụi. Ảnh: Huy Nhâm
Được biết, ông Lương Thanh Hiền năm nay 61 tuổi, là cán bộ Trạm Y tế Châu Lý mới về hưu 2 năm. Hiện ông đang ở với cháu là anh Lương Văn Luật. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, anh Luật không ở nhà.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định. Hiện tại các cơ quan chức năng đang bảo vệ hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc.

Xã Châu Đình - nơi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm một người tử vong.
Xã Châu Đình - nơi xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm một người tử vong.

Tin mới