Nghệ An: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2023 tăng 0,36%

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Theo Cục Thống kê Nghệ An, chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2023 tăng 0,36% so với tháng trước, tăng 3,15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có 5 nhóm hàng hóa chỉ số tăng, 5 nhóm hàng hóa chỉ số giảm so với tháng trước, 1 nhóm giữ nguyên.

Bình quân 2 tháng năm 2023 tăng 3,48% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong số 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ, có 5 nhóm hàng hoá chỉ số tăng so với tháng trước: Giao thông tăng 2,41%; Nhà ở, điện nước và vật liệu xây dựng tăng 1,30%; Đồ uống và thuốc lá tăng 0,41%; Hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,22%; Giáo dục tăng 0,02%.

Có 5 nhóm hàng hóa chỉ số giảm so với tháng trước: May mặc, mũ nón, giày dép giảm 0,54%; Hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,31%; Thiết bị và đồ dùng gia đình giảm 0,09%; Bưu chính viễn thông giảm 0,01%; Văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,04%.

Có 1 nhóm hàng có chỉ số không thay đổi so với tháng trước là thuốc và dịch vụ y tế.

Đồ hoạ: Hữu Quân

Đồ hoạ: Hữu Quân

Chỉ số giá vàng tăng 1,84% so với tháng trước, so với cùng kỳ tăng 1,29%. Bình quân 2 tháng năm 2023 tăng 1,53% so với cùng kỳ năm 2022. Giá vàng trong nước biến động cùng chiều theo giá vàng thế giới.

Chỉ số đô la Mỹ giảm 0,94% so với tháng trước, so với cùng kỳ giảm 2,83%. Bình quân 2 tháng năm 2023 giảm 2,47% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh thu bán lẻ hàng hoá tháng 2 giảm vì nhu cầu tiêu dùng của người dân sau dịp Tết Nguyên đán giảm. Ảnh: Thu Huyền

Doanh thu bán lẻ hàng hoá tháng 2 giảm vì nhu cầu tiêu dùng của người dân sau dịp Tết Nguyên đán giảm. Ảnh: Thu Huyền

Trong tháng 2/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2/2023 ước đạt 9.868,3 tỷ đồng, giảm 15,43% so với tháng trước, tăng 41,83% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 2 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 21.537,4 tỷ đồng, tăng 21,10% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 2/2023 ước đạt 8.124,5 tỷ đồng, chiếm 82,33% tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ, giảm 18,96% so với tháng trước (nhu cầu tiêu dùng của người dân sau dịp Tết Nguyên đán giảm) và tăng 33,89% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới