Nghệ An chính thức có văn bản về việc tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn) - Việc tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng ở Nghệ An sẽ phụ thuộc vào chỉ tiêu biên chế và phù hợp với yêu cầu của vị trí tuyển dụng.

Sau hơn 1 tháng có văn bản của Bộ Nội vụ, ngày 12/12, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng và đóng BHXH từ năm 2015 trở về trước. 

Cụ thể, theo văn bản này, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp danh sách giáo viên đã có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước và căn cứ chỉ tiêu số lượng người làm việc là giáo viên (biên chế giáo viên) chưa sử dụng để quyết định việc đặc cách đối với các đối tượng này theo chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.

Vài năm trở lại đây, nhiều giáo viên hợp đồng huyện ở các địa phương đã được chuyển xuống làm giáo viên mầm non. Ảnh: M.H
Vài năm trở lại đây, nhiều giáo viên hợp đồng huyện ở các địa phương đã được chuyển xuống làm giáo viên mầm non. Ảnh: M.H
Đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách là giáo viên hiện đang làm hợp đồng  lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, đã có thời gian ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn trước ngày 31/12/2015 trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.
Việc tuyển dụng phải đảm bảo các quy định về tiêu chuẩn, chức danh, khung danh mục vị trí việc làm và định mức số lượng của người làm việc.
Văn bản hưởng dẫn tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng. Ảnh: MH
Văn bản về việc tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng. Ảnh: M.H
Cũng theo văn bản này, sau khi tuyển dụng đặc cách, nếu các địa phương đang còn chỉ tiêu biên chế thì các cơ quan, đơn vị thực hiện việc thi tuyển hoặc xét tuyển công khai theo quy định của Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Ngoài ra, nếu các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện tuyển dụng đặc cách và thực hiện tuyển dụng theo quy định của pháp luật về viên chức đủ số chỉ tiêu biên chế giáo viên được giao mà vẫn còn giáo viên hợp đồng lao động thì chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.
Văn bản hưởng dẫn tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng. Ảnh: MH
Văn bản hưởng dẫn tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng. Ảnh: M.H

Trước đó, theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh Nghệ An đang còn khoảng hơn 400 giáo viên hợp đồng huyện, tập trung chủ yếu ở các huyện đồng bằng.

Việc tuyển dụng đặc cách là cơ hội để các giáo viên ổn định công tác và được đảm bảo các quyền lợi theo như quy định.

Tin mới