Nghệ An chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022

(Baonghean.vn) - Một tin vui cho các thí sinh đó là năm nay, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chỉ thi 3 môn thay vì 4 môn thi như những năm trước.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An, năm học 2021 - 2022.

Các thí sinh tìm kiếm thông tin về Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Mỹ Hà
Các thí sinh tìm kiếm thông tin về Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Mỹ Hà

Theo đó năm nay Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 6 trong 2 ngày 3,4/6/2021. Kỳ thi sẽ được tổ chức với 3 môn thi là Toán, Văn, Ngoại ngữ (tiếng Pháp hoặc tiếng Anh). Trong đó, thi viết đối với môn Toán và Ngữ văn (hệ số 2) và môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan (hệ số 1).

Kỳ thi tuyển sính vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu dự kiến được tổ chức vào ngày 6/6/2021 (lịch này có thể thay đổi cho phù hợp khi có lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt năm nay, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tuyển tối đa 490 học sinh. Trong đó có 385 học sinh cho 11 lớp chuyên và 70 học sinh cho 2 lớp chuyên khối KHTN và Ngoại ngữ. Ngoài ra, tuyển thẳng 1 lớp đối với học sinh lớp chuyên Tiếng Anh thực hiện Đề án ngoại ngữ của ngành giáo dục.

Việc giảm môn thi đã giúp học sinh giảm tải trong quá trình ôn tập. Ảnh: Đức Anh
Việc giảm môn thi đã giúp học sinh giảm tải trong quá trình ôn tập. Ảnh: Đức Anh

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp Nghệ An tổ chức thi lớp 10 với ba môn là Văn, Toán, Ngoại ngữ thay vì thêm một môn tự chọn như các năm trước. Điều này tạo thuận lợi cho thí sinh trong quá trình ôn thi, đặc biệt là trong thời điểm ngành giáo dục vẫn phải vừa tổ chức dạy và học vừa phải phòng chống dịch Covid-19.

Tin mới