Nghệ An chọn 5 cụm điểm du lịch đặc trưng

(Baonghean.vn) - Ngày 16/5,  Ban quản lý Dự án Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (EU) có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, tổ công tác phát triển du lịch và một số đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi các vấn đề chính như: Cơ hội thách thức và nhu cầu phát triển du lịch của địa phương; lựa chọn các sản phẩm du lịch đặc trưng dựa trên nguyên tắc du lịch có trách nhiệm; Kế hoạch marketing và phát triển sản phẩm du lịch.

Tại đây, đoàn được cán bộ Ban quản lý Khu di tích Kim Liên giới thiệu những kỷ niệm gắn với tuổi thơ của Bác.
Nhiều đoàn đại biểu đến thăm Khu di tích Kim Liên - nơi có nhiều kỷ niệm gắn với tuổi thơ của Bác (ảnh tư liệu)
Khu di tích Kim Liên Ở khu vực làng Sen quê nội, ngoài khuôn viên cây xanh, cây cảnh, trong di tích, khu trưng bày, nhà tưởng niệm, Khu di tích đã có  quy hoạch khu công viên cây xanh với diện tích 3ha để cho các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học, các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước khi về thăm quê Bác được trồng cây lưu niệm. Hiện nay vườn cây thảm cỏ trong  công viên đã lên xanh tốt tạo bóng mát cho du khách và bà con trong vùng dạo chơi.
Khu di tích đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) - ảnh tư liệu

Theo đó, có 5 cụm điểm đến du lịch tiêu biểu đặc trưng được lựa chọn đó là: Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên – Nam Đàn; Biển Cửa Lò; Vườn quốc gia Pù Mát; Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Du lịch Diễn Châu.

Trên cơ sở này, EU tiếp tục cùng với 4 tỉnh Bắc Miền Trung xây dựng sản phẩm tour tuyến chính trong vùng.

Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới