Nghệ An: Chồng dựng cảnh bắt ngoại tình để tống tiền nhân tình của vợ

(Baonghean.vn) - Dù đã có chồng nhưng chị A. vẫn qua lại với người đàn ông khác và bị chồng phát hiện. Thay vì yêu cầu vợ chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng, Phương – chồng chị A đã cùng bạn mình “dàn cảnh” bắt ngoại tình để ghi hình uy hiếp và tống tiền nhân tình của vợ.

Ngày 7/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Văn Phương (SN 1990) và Trần Xuân Sơn (SN 1980) cùng trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra, Cơ quan công an làm rõ hành vi phạm tội của hai đối tượng. Sự việc bắt đầu từ tháng 2/2020, Nguyễn Văn Phương phát hiện vợ mình là chị A. có nhắn tin “mùi mẫn” với một người đàn ông tên L. là đồng nghiệp cũ của chị A. và thi thoảng hai người có hẹn nhau đi chơi.  

Cay cú vì bị vợ lừa dối, Phương đe dọa, ép buộc vợ phải bằng mọi cách hẹn người tình để Phương bắt quả tang và dằn mặt. Lo sợ bị chồng đánh đập và ly hôn, chị A. chấp nhận với yêu cầu của chồng.

Ngày 15/2, chị A. hẹn anh L. đến quán cà phê gặp nhau trong sự giám sát, theo dõi của Phương và Nguyễn Xuân Sơn (bạn Phương), sau đó, 2 người cùng nhau đến khách sạn P.H thuê phòng nghỉ. Lên tới khách sạn, chị A. nhắn tin số phòng cho chồng.

Hai đối tượng tại cơ quan công an.Ảnh: Minh Tâm
Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Minh Tâm

Nhận được tin nhắn của vợ, Phương và Sơn đến khách sạn thuê phòng kế bên theo dõi. Một lúc sau, Phương đến phòng 403 nơi vợ đang ở gõ cửa. Lo sợ bị phát hiện, anh L. mở cửa sổ trèo ra ngoài đi xuống sảnh. Chị A. từ nhà tắm đi ra mở cửa phòng. Không thấy anh L., Phương tra hỏi vợ nhưng chị A. không biết.

Phương yêu cầu vợ bằng mọi cách gọi người tình quay trở lại. Sau khi anh L. lên phòng, Phương và Sơn ập vào phòng bắt quả tang. Phương lao vào đánh đập anh L. và dùng dao đe dọa lấy điện thoại của anh L. bắt anh L. mở khóa điện thoại để gọi cho gia đình. Lúc này, Trần Văn Sơn cũng rút một con dao ra uy hiếp anh L. lục ví lấy bằng lái xe và chìa khóa xe ôtô. 

Chưa dừng lại ở đó, Phương yêu cầu anh L. và chị A. lên giường để ghi hình nhằm mục đích đe dọa gửi cho gia đình, vợ anh L. mặc cho hai người van xin. Sau đó, Phương yêu cầu anh L. phải đưa 120 triệu đồng, nếu không sẽ gửi đoạn video cho vợ và đăng tải lên mạng xã hội. Tuy nhiên, anh L. không chấp nhận.

Vài ngày sau,  Phương và Sơn đã tìm đến nhà anh L., thông qua bố của nạn nhân biết được số điện thoại của vợ anh L. nên hai đối tượng tiếp tục gọi điện đe dọa, uy hiếp nạn nhân nhanh chóng đưa số tiền theo yêu cầu nếu không sẽ cho vợ anh L. biết.

Liên tục bị uy hiếp, lo sợ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình cũng như công việc, anh L. đã vay mượn khắp nơi được 80 triệu đồng đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Sáng 26/2, anh L. mang theo tiền đến gặp Phương và Sơn tại quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Bến Thủy, TP Vinh. Khi gặp nhau, anh L. xin Phương giảm số tiền, Phương đồng ý giảm xuống còn 100 triệu đồng và yêu cầu anh L. viết giấy nợ 20 triệu đồng. Khi hai đối tượng đang nhận tiền từ anh L., các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiến hành bắt quả tang Nguyễn Văn Phương và Trần Xuân Sơn về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Lực lượng Công an đã thu giữ 80 triệu đồng tiền mặt. Khám xét và thu giữ trên người của Phương 1 con dao bấm, 1 điện thoại Samsung, 1 chìa khóa ôtô và 1 giấy phép lái xe ôtô của anh L..

Tại cơ quan Công an, Phương và Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ hành vi phạm tội của 2 đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tin mới