Nghệ An: Chủ tịch UBND huyện vượt 300km đón các công dân về quê tránh dịch

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn có mặt tại cầu Bến Thủy 2 trong đêm để đón các công dân từ các tỉnh phía Nam về quê.
Tối 26/9, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, 124 công dân Nghệ An từ huyện Bù Đăng, Bình Phước về quê tránh dịch đã được đưa đi cách ly tập trung ngay sau khi đặt chân đến quê. Tất cả những lao động này đều là người dân tộc thiểu số, trong đó có 118 công dân quê ở huyện Kỳ Sơn, số còn lại đến từ Tương Dương, Quế Phong.
Ông Nguyễn Hữu Minh (áo trắng), có mặt tại chốt cầu Bến Thủy 2 để đón công dân dù trời mưa lớn. Ảnh: TH
Ông Nguyễn Hữu Minh (áo trắng), có mặt tại chốt cầu Bến Thủy 2 để đón công dân dù trời mưa lớn. Ảnh: TH

Những người này phần lớn làm công nhân ở huyện Bù Đăng nhưng thất nghiệp nhiều tháng nay do dịch, có nhu cầu về quê. Tỉnh Bình Phước đã bố trí 3 xe khách,1 xe tải để chở những người này về quê. 

Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Nguyễn Hữu Minh đã trực tiếp xuống cầu Bến Thủy 2 để đón công dân. Chính quyền huyện cũng bố trí phương tiện, đón công dân từ đây để đi cách ly tập trung tại các khu cách ly ở huyện Nghĩa Đàn.  Huyện cũng bố trí đồ ăn, thức uống nhanh ngay tại chốt cầu Bến Thủy 2 để phát cho các công dân ngay sau khi họ đặt chân tới Nghệ An.
Phát đồ ăn cho các lao động khi đặt chân tới Nghệ An. Ảnh: TH
Phát đồ ăn cho các lao động khi đặt chân tới Nghệ An. Ảnh: TH

Trong diễn biến liên quan, ngày 26/9 có một đoàn lao động quê Kỳ Sơn chạy xe máy từ Bình Phước về quê tránh dịch. Trong số này có một cặp vợ chồng có con nhỏ chưa đến 10 ngày tuổi. Khi tới địa phận Đà Nẵng, trường hợp này đã được một nhà báo dùng ôtô riêng để chở về quê....

Liên quan đến trường hợp này, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, ông đã nắm được thông tin. "Hiện nay tôi đã chỉ đạo anh em bố trí phương tiện chờ ở cầu Bến Thủy 2. Ngay sau khi xe nhà báo đến đó, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đón mẹ con cháu bé về quê cách ly", ông Minh nói và gửi lời cảm ơn tới nhà báo đã giúp chở công dân của mình về quê tránh dịch. 

Tin mới