Nghệ An: Chuẩn bị cho bắn pháo hoa ở thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò vào đêm giao thừa

(Baonghean.vn) - Ở thành phố Vinh sẽ bắn pháo hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh, với 180 dàn tầm thấp và ở thị xã Cửa Lò được bố trí ở Quảng trường Bình Minh với 90 dàn tầm thấp.
 Thực hành giới thiệu tính năng, cấu tạo, hoạt động của các loại pháo hoa tầm cao, giàn pháo hoa tầm thấp
Lực lượng chức năng đang kiểm tra những công đoạn chuẩn bị cho bắn pháo hoa đêm giao thừa Xuân Canh Tý 2020.

Để làm tốt nhiệm vụ bắn pháo hoa theo đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối, sáng 18/1, Bộ CHQS tỉnh tổ chức khai mạc lớp tập huấn bắn pháo hoa năm 2020. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh tập huấn kỹ cho hai địa phương là TP Vinh và thị xã Cửa Lò, chuẩn bị bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa, Tết Canh Tý

Trong thời gian 1 ngày, 130 đồng chí thuộc Ban CHQS 21 huyện, thành, thị  và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh sẽ được tiếp thu, lĩnh hội những kỹ năng cơ bản về tính năng, cấu tạo, hoạt động của các loại pháo hoa tầm cao, giàn pháo hoa tầm thấp.

Thực hành bố trí pháo hoa và cách chắp nối tai thực địa
Thực hành bố trí pháo hoa và cách chắp nối tại thực địa.

Cũng trong buổi tập huấn Bộ CHQS tỉnh hướng dẫn, thống nhất thực hiện các văn bản pháp lý, trình tự thủ tục thực hiện cuộc bắn pháo hoa, các quy định về kỹ thuật và an toàn khi tổ chức bắn pháo hoa, các sự cố kỹ thuật có thể xảy ra và biện pháp xử lý.

Việc đồng ý cho địa phương nào tổ chức bắn pháo hoa trong các dịp Tết, hay các ngày lễ lớn, được căn cứ theo Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, xét đề nghị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng UBND thành phố, thị xã.

Tin mới