Nghệ An có 94 bài thi phúc khảo THPT quốc gia được thay đổi điểm

(Baonghean.vn) - Sau khi Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 kết thúc, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nhận được 1.072 lượt thí sinh yêu cầu được phúc khảo. Trong số này, có nhiều thí sinh yêu cầu phúc khảo từ 3 - 5 môn dự thi.

Kết quả, sau gần 1 tuần chấm phúc khảo đã có 94 bài thi được thay đổi điểm. Trong đó, môn Văn có 71 bài thi với 63 bài được nâng điểm và 8 bài phải hạ điểm. Mức điểm nâng chủ yếu là 0,25 điểm.

Bên cạnh đó, có 15 bài thi trắc nghiệm được thay đổi điểm. Tuy nhiên, với những bài thi này, chủ yếu là do sai mã đề. Hiện tất cả kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia đã được cập nhật lên hệ thống chung để các trường đại học, cao đẳng xét điểm đầu vào cho các thí sinh.

Thí sinh Nghệ An tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Ảnh: Mỹ Hà
Thí sinh Nghệ An tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Ảnh tư liệu: Mỹ Hà

Liên quan đến Kỳ thi THPT Quốc gia, hiện các trường Đại học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang trong thời gian xét tuyển, xác định điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) vào các ngành đào tạo.

Dự kiến, điểm chuẩn của các trường Đại học sẽ được công bố trước 17 giờ ngày 1/8 theo đúng quy chế. Từ ngày 7/8, các trường ĐH, CĐ gửi giấy xác nhận nhập học cho thí sinh đợt 1.

Kết thúc xét tuyển đợt 1, các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ sau ngày 13/8.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới