Nghệ An có gần 15.500 doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - 11 tháng đầu năm, phòng ĐKKD thuộc Sở KH và Đầu tư đã cấp đăng ký cho cho 1.340 doanh nghiệp, tăng 17,52% so với cùng kỳ, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký trên toàn tỉnh đạt 15.470 doanh nghiệp.

a
Doanh nghiệp ở Thái Hòa ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất mộc mỹ nghệ

Tổng số vốn các doanh nghiệp đăng ký đạt 5.769,8 tỷ đồng, tăng 10,83% so với cùng kỳ. 11 tháng qua có 63 doanh nghiệp giải thể, 408 doanh nghiệp ngừng hoạt động.

Theo Cục Thuế Nghệ An, hiện có 9.600 doanh nghiệp đang có hoạt động sản xuất kinh doanh, chiếm gần 65% số doanh nghiệp đăng ký.

Ông Nguyễn Văn Hải, TP đăng ký kinh doanh Sở KH và Đầu tư cho biết: Để có được thành quả đó bên cạnh nhờ chủ trương kịp thời, đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc phát triển nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần để từ đó phát huy nội lực, khơi dậy hoạt động kinh doanh, đầu tư trong nhân dân thì việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho nhà đầu tư bỏ vốn kinh doanh, gia nhập thị trường luôn được Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An quan tâm.

Sở đã đổi mới tư duy, lề lối làm việc của cán bộ công chức trong cơ quan. Thay đổi cách thức giao tiếp, phục vụ chuyển từ cơ chế xin phép sang cơ chế đăng ký và bây giờ đề nghị chuyển sang cơ chế phục vụ và dịch vụ.

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới