Nghệ An có gần 7.000 khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ vay ngân hàng

(Baonghean.vn) - Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, ứng phó với dịch Covid - 19, đến đầu tháng 8, Nghệ An có 6.852 khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ với dư nợ được cơ cấu là 2.231 tỷ đồng.

Theo số liệu tổng hợp, đến đầu tháng 8/2020, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Nghệ An đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 6.852 khách hàng với dư nợ được cơ cấu là 2.231 tỷ đồng. Thực hiện miễn, giảm tiền lãi, giảm lãi suất cho 29.482 khách hàng với số dư nợ 35.436,6 tỷ đồng. Giải ngân mới với lãi suất ưu đãi cho 24.307 khách hàng với doanh số giải ngân 36.790,8 tỷ đồng.

Ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh Thu Huyền
Để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhiều tổ chức tín dụng đã triển khai thực hiện các phương án ứng phó với dịch Covid -19. Ảnh Thu Huyền

Các ngân hàng giảm lãi suất vay cho khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 với lãi suất giảm từ 0,1 – 3% tùy vào đối tượng khách hàng và kỳ hạn khoản vay.

Các gói sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với lãi suất thấp hơn so với lãi suất thông thường từ 1-3% được nhiều ngân hàng trên địa bàn đồng loạt triển khai.

Đối với các khoản vay hiện hữu, các ngân hàng chủ động rà soát, thẩm định, thực hiện trong thẩm quyền hoặc trình Hội sở chính thực hiện các biện pháp thích hợp hỗ trợ khách hàng như: miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền, phí dịch vụ tín dụng; miễn, giảm lãi tiền vay; giảm lãi suất vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ..., cho vay mới với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng vay duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh.

Tin mới