Nghệ An: Con bị bệnh 'chân voi' còn phải nuôi mẹ mắc bệnh động kinh

(Baonghean.vn) - Không được may mắn như các anh chị của mình, anh Lâm Văn Sáu (49 tuổi) ở xóm 11 xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu) từ nhỏ phải mang nhiều khối u lớn nhỏ trên người  khiến cuộc sống khó khăn trăm bề.

Những khối u khiến việc đi lại, sinh hoạt của anh gặp rất nhiều khó khăn.
Những khối u khiến việc đi lại, sinh hoạt của anh Sáu gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Sáu chậm rãi kể về quá khứ của mình trong sự buồn bã và bất lực: “Lúc mới sinh ra, trên người cũng bình thường chứ không có biểu hiện gì bệnh tật cả, rồi xuất hiện một vài nốt đỏ gây ngứa nhưng cứ nghĩ đơn giản nên anh cũng không được gia đình đưa đi khám”.

Lớn lên dần cũng là lúc trên người bắt đầu xuất hiện nhiều cục nổi lên như những bọng nước, càng gãi lại càng thấy ngứa. Cứ vậy chỉ sau một thời gian, cơ thể anh càng đặc kín những u, cục trên người.

Nhưng khốn khổ hơn cả vẫn là khối u lớn ở chân trái khiến cho việc đi lại, sinh hoạt của tôi gặp rất nhiều khó khăn. Dù rất muốn đi khám bệnh để biết được nguyên nhân mà điều trị, ngặt nỗi nhà lại nghèo quá, gia đình các anh chị cũng khó khăn nên bệnh tình cứ để vậy ngày càng nặng hơn. 

Một lần đủ điều kiện ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám, anh được các bác sỹ cho biết bị u xơ thần kinh. Bệnh của anh có thể chữa được nhưng với mỗi lần mổ phải mất khoảng 20 – 50 triệu đồng và phải mổ nhiều lần.

Trước số tiền quá lớn, anh đành lấy thuốc về uống may ra cho bệnh thuyên giảm và chấp nhận sống chung với bệnh từ đó đến này. Càng ngày, những khối u nổi khắp người và ở chân như hút hết sức lực của anh, khiến cho người anh nhỏ thó lại, khuôn mặt hốc hác chỉ thấy rõ những khối cục nổi lên.

Cám cảnh hơn, trong gia đình, mẹ anh là bà Đặng Thị Nguyên (85 tuổi) lại bị thần kinh không ổn định, lúc tỉnh lúc mê, lúc khôn lúc dại. Thêm nữa là chú út Lê Văn Nghĩa (SN 1978) cũng không được khôn như người bình thường.

Anh còn phải chăm mẹ già bị bệnh động kinh
Bị bệnh tật hành hạ, anh Sáu còn phải chăm mẹ già bị bệnh động kinh.

Hiện nay chú Nghĩa được một người anh em ở trong miền Nam thương tình đón đưa vào làm ở rẫy cà phê phụ giúp cho gia đình. Giờ chỉ còn anh Sáu và bà Nguyên ở nhà, anh Sáu thì  khối u to đã kéo xuống sát đất nên không thể được việc gì nữa, còn mẹ anh thì đã có tuổi lại ốm đau thường xuyên, những hôm thời tiết thay đổi lại lên cơn động kinh.

Trao đổi về hoàn cảnh của gia đình, ông Dương Đình Tuấn - Trưởng thôn xóm 11 xã Quỳnh Thạch cho biết: “Thật sự hoàn cảnh gia đình anh Sáu rất khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo từ lâu, anh ấy thì bệnh tình như vậy, còn phải nuôi mẹ già nên khó khăn gấp bội. Địa phương luôn tạo điều kiện để giúp đỡ cho gia đình nhưng nguồn lực có hạn”.

Đức Chung 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới