Nghệ An công bố danh sách 110 học sinh được tuyên dương, khen thưởng

(Baonghean.vn) - Ngày 22/8/2018, UBND tỉnh vừa có quyết định công bố danh sách 110 học sinh được tuyên dương tại Lễ tuyên dương học sinh đạt giải tại các cuộc thi quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Trong danh sách năm nay, có một học sinh đạt giải quốc tế, đó là em Phan Nhật Duật - Huy chương Đồng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2018.

Có 66 học sinh đạt giải tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 4 học sinh đạt giải nhất, 22 thí sinh đạt giải nhì và 38 thí sinh đạt giải ba. Ngoài ra có 8 học sinh đạt giải tại Kỳ thi KHKT cấp quốc gia, trong đó có 2 giải nhất và 2 giải ba.

Học sinh Phan Nhật Duật và cô giáo Lê Thị Lan tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Ảnh: NVCC
Học sinh Phan Nhật Duật và cô giáo Lê Thị Lan tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Ảnh: NVCC

Ở Kỳ thi THPT Quốc gia, năm nay Nghệ An có 35 học sinh được khen thưởng. Đây là những em có điểm thi cao nhất ở các khối A, B, C, D, A1 và thí sinh là người dân tộc thiểu số. Năm nay, theo kế hoạch của UBND tỉnh, mỗi khối chỉ có 5 thí sinh được khen thưởng. Tuy nhiên, ở khối C, có 5 thí sinh cùng điểm nên số lượng được tăng lên 9 em. Tổng số thí sinh được khen thưởng năm nay ít hơn các năm trước.

Liên quan đến việc khen thưởng, UBND tỉnh cũng quyết định dành gần 1,9 tỷ đồng để khen thưởng cho các học sinh và giáo viên có thành tích bồi dưỡng trong năm học vừa rồi.

Nguyễn Thị Minh (Trường THPT Đô Lương 1) - thí sinh có điểm thi khối A1 cao nhất tỉnh. Ảnh:  Mỹ Hà
Nguyễn Thị Minh (Trường THPT Đô Lương 1) - thí sinh có điểm thi khối A1 cao nhất tỉnh. Ảnh: Mỹ Hà

Danh sách các học sinh được khen thưởng: 

 
 
 

Tin mới