Nghệ An công nhận các sản phẩm OCOP đạt sao năm 2020

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 159/QĐ-UBND (20/01/2020) về phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm Nghệ An năm 2020".
Theo kết quả phê duyệt năm 2020 Nghệ An có 56 sản phẩm đạt OCOP hạng 3 sao, 11 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 9 đơn vị được tặng cúp biểu tượng cho các sản phẩm 4 sao. 
Sản phẩm đặc trưng của Quỳ Châu. Ảnh: Tư liệu
Sản phẩm đặc trưng của Quỳ Châu. Ảnh: Tư liệu 

Sản phẩm đạt các hạng sao nói trên được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận và được sử dụng nhãn hiệu OCOP in trên bao bì sản phẩm theo quy định.

UBND tỉnh cũng giao Sở Nông nghiệp và PTNT công bố công khai các sản phẩm được xếp hạng, kiểm tra định kỳ hàng năm về sản phẩm và đề xuất xử lý các chủ thể vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu lô gô OCOP và các quy định khác của pháp luật.

Chế biến giò me ở Nam Đàn. Ảnh: Quang An
Chế biến giò me ở Nam Đàn. Ảnh: Quang An 

Các  sản phẩm 4 sao gồm giò bê Nam Đàn, trà sen, nhút Thanh Chương, dầu sở Nghĩa Đàn...

Các sản phẩm đạt 3 sao gồm tinh bột sắn dây, miến, măng chua, trứng gà, chè tuyết shan, gừng Kỳ Sơn, ổi, thanh long ruột đỏ, bò giàng, mật ong...

Có 3 làng du lịch cộng đồng được công nhận đạt 3 sao OCOP lần này là du lịch cộng đồng bản Nưa, Yên Khê, Con Cuông, du lịch cộng đồng Khe Rạn, Con Cuông và du lịch Hoa Tiến Quỳ Châu./.

Tin mới