Nghệ An: CSGT cùng giáo viên Tiếng Anh giúp du khách nước ngoài gặp tai nạn

(Baonghean.vn) - Vừa qua, trên trang mạng Facebook xuất hiện đoạn clip được đông đảo cư dân mạng hào hứng chia sẻ và hết lời ca ngợi về hành động đẹp của cảnh sát giao thông và cô giáo dạy tiếng Anh giúp đỡ hai vị khách du lịch người nước ngoài bị thương sau một vụ tai nạn giao thông tại thị trấn Lạt - huyện Tân Kỳ.
Đồng chí cảnh sát giao thông đang chăm sóc cho người bị nạn. Ảnh cắt từ video
Cảnh sát giao thông chăm sóc cho người bị nạn. Ảnh cắt từ clip
Theo đó, vào lúc 19 giờ 28 phút ngày 15/4/2018, trên trang Facebook cá nhân có tên Tictac Nguyen xuất hiện một đoạn clip dài 2 phút 22 giây ghi lại cảnh Đội Cảnh sát Giao thông huyện Tân Kỳ đang giải quyết một vụ tai nạn giao thông hi hữu của một cặp đôi người nước ngoài va vào đuôi xe của một người đi cùng chiều và bị văng xuống đường.

Vụ tai nạn nhẹ làm xước mặt và đầu gối của nữ phượt thủ người nước ngoài. Sau khi tai nạn, hai vị khách vô cùng hoang mang, lo lắng vì không biết cách xử lý nên người dân quanh đó đã gọi cảnh sát giao thông đến giải quyết vụ việc.

Trong đoạn clip, các chiến sỹ cảnh sát giao thông không chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình mà còn chăm sóc ân cần người bị nạn. Một đồng chí trong tổ công tác đã tự tay dùng gạc y tế lau sạch vết thương trên mặt cho nữ khách người nước ngoài đang rất lo sợ và hoảng loạn.

Bên cạnh sự chăm sóc nhiệt thành của đồng chí cảnh sát là hình ảnh một cô giáo nhỏ nhắn làm thông dịch viên khá chuyên nghiệp cho hai vị khách, giúp các đồng chí cảnh sát tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, và đưa ra cách giải quyết êm đẹp nhất.

Cảnh sát giao thông và cô giáo dạy Tiếng Anh giúp đôi nam nữ người nước ngoài gặp nạn.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội Facebook, đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ, thu hút hơn 20.000 lượt xem, hàng ngàn lượt chia sẻ và nhận được nhiều lời tán dương về hành động đẹp của cô giáo và đồng chí cảnh sát. “Cô Quyên chém Tiếng Anh như gió”, “Nếu không có cô thì chắc hai vị khách Tây khóc ròng”, “Hình ảnh đẹp của người Việt trong mắt người nước ngoài là đây”… là những lời bình luận vừa hóm hỉnh vừa thiện chí của rất nhiều cư dân mạng dành cho những hành động ấn tượng này.

Được biết, nguyên nhân của vụ tai nạn là do vị khách Tây bất cẩn quệt vào đuôi xe một người đi cùng chiều. Sau khi được sơ cứu, hai vị khách được tổ Cảnh sát và cô Quyên đưa vào bệnh viện chụp phim, rất may cả hai người chỉ bị xây xát. Sau đó hai bên cùng giải hòa, cảm ơn rồi họ tiếp tục hành trình của mình.

Tìm hiểu được biết, người trực tiếp đứng ra giải quyết và chăm sóc cho người bị nạn đó là Trung úy Nguyễn Quang Nghĩa, thuộc đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Tân Kỳ.

Khi được hỏi, Trung úy Nghĩa, cho biết: “Đảm bảo an toàn và giải quyết các vụ tai nạn giao thông là nhiệm vụ của chúng tôi, còn chăm sóc, giúp đỡ người bị nạn là việc mà bất kỳ ai có lương tâm cũng đều làm như vậy”.

Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo tiếng dạy tiếng anh mà lực lượng chức năng sớm giải quyết xong vụ việc giao thông. Ảnh cắt từ video
Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo tiếng dạy Tiếng Anh mà lực lượng chức năng sớm giải quyết vụ việc ổn thỏa. Ảnh cắt từ clip

Còn thông dịch viên là cô giáo Võ Thị Hồng Quyên hiện đang là giáo viên trường THPT Tân Kỳ 3. Chị Quyên chia sẻ: “Tôi đã cố gắng hết khả năng ngoại ngữ của mình để giúp các đồng chí cảnh sát giải quyết ổn thỏa vụ việc. Tôi thường ra khu vực vòng xuyến gần cột mốc số 0 để gặp những vị khách du lịch người Tây nói chuyện, chỉ đường, quán ăn, nhà nghỉ,... hoặc giúp họ mua sắm các đồ lặt vặt. Đây vừa là cơ hội để mình trải nghiệm kỹ năng giao tiếp, vừa giúp đỡ các vị khách nước ngoài, vì ở đây rất ít người dân có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh thông thạo”.

Tin mới