Nghệ An: Cứu nạn 8 thuyền viên và tàu cá bị hỏng máy trên biển

(Baonghean.vn) - Sáng 1/3, 8 thuyền viên và tàu cá biển số NA 93672 TS gặp nạn trên biển đã được tàu của Hải đội 2 lai kéo vào bờ an toàn sau gần 20 tiếng đồng hồ tìm kiếm, cứu nạn.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Trước đó, hồi 23 giờ 30 phút ngày 27/2, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An nhận được thông báo của đài thông tin duyên hải Bến Thủy, tàu cá NA 93672 TS  và 8 thuyền viên do Trần Văn Toàn – trú tại xóm 8 xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu làm thuyền trưởng đang hoạt động cách Mũi Ròn tỉnh Hà Tĩnh khoảng 22 hải lý về phía Đông Bắc bị hỏng máy, thả trôi trên biển không thể sửa chữa, có nguy cơ bị chìm, cần hỗ trợ khẩn cấp.

Tàu cá bị nạn neo tại cảng Hải đội 2. Ảnh Hải Thượng
Tàu cá bị nạn neo tại cảng Hải đội 2. Ảnh Hải Thượng

Sau khi nhận được thông báo, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương và thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí tàu bị nạn để đến hỗ trợ. Đồng thời điều động tàu BP 06-19-01, cùng 15 cán bộ chiến sỹ Hải đội 2 lên đường cứu nạn.

Đến 15h 30 phút cùng ngày tàu cứu nạn Biên phòng đã tiếp cận được tàu bị nạn và tiến hành cứu nạn, chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên và lai dắt tàu bị nạn vào bờ.

Đến 7 giờ sáng 1/3, tàu biên phòng đã lai dắt tàu cá bị nạn vào cập tại cảng Hải đội 2 an toàn và tiến hành các thủ tục bàn giao cho chính quyền địa phương.

Hải Thượng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới