Nghệ An: Cứu sống một phụ nữ có ý định tự tử mắc kẹt ở tầng 10 nhà chung cư

(Baonghean.vn) - Thông tin được Trung tá Trần Ngọc Cương - Trưởng Công an phường Hưng Bình, TP Vinh xác nhận.

Thông tin với chúng tôi trưa ngày 2/10, Trung tá Trần Ngọc Cương cho biết, Công an phường vừa phối hợp giải cứu thành công một phụ nữ tự tử nhưng bị mắc kẹt, treo lơ lửng ngoài lan can một căn hộ tầng 10 tòa nhà chung cư.

Ảnh: Đ.C
Người phụ nữ treo lơ lửng tại lan can tầng 10 chung cư. Ảnh: Nhật Minh/vov.vn

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 1/10, chị B.T.H. (SN 1982, hộ khẩu thường trú tại phường Hưng Bình) bất ngờ leo ra lan can từ căn hộ 10xx, thuộc tầng 10 chung cư Trung Đức, tại số 2 đường Lê Lợi, thuộc khối Tân Yên, phường Hưng Bình, TP Vinh, với ý định nhảy lầu tự tử. Tuy nhiên, chị đã bị mắc kẹt ở lan can, được người nhà giữ lại kịp thời và báo công an.

Nhận được tin báo, Công an phường Hưng Bình đã triển khai lực lượng có mặt kịp thời, cùng bảo vệ tòa nhà, người dân để giải cứu người phụ nữ. Theo đó, cùng với huy động một số tấm đệm lớn bố trí ở dưới, lực lượng Công an và bảo vệ tòa nhà đã lấy dây buộc vào người phụ nữ, cùng với đó 2 cán bộ Công an phường đã leo ra phía lan can hỗ trợ đưa vào.

Ảnh: Đ.C
Người phụ nữ sau đó được đi cấp cứu, hiện đã bình phục. Ảnh: PV

Thông tin ban đầu, người phụ nữ này do vướng mắc trong việc làm ăn, dẫn đến nợ nần nên nghĩ quẩn.

Trung tá Trần Ngọc Cương, người trực tiếp chỉ huy tại hiện trường cho biết: Trước đó chúng tôi cũng đã báo lực lượng cứu hộ cứu nạn hỗ trợ, tuy nhiên sau khi đã đưa được người phụ nữ thoát khỏi chỗ mắc kẹt nên đã báo hoãn. Để cứu kịp thời người phụ nữ này, còn có 3 chiến sỹ Công an phường, bảo vệ chung cư, cùng sự hỗ trợ của người nhà, người dân quanh đó, nếu không sẽ rất khó. 

Tin mới