Nghệ An đã cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Corona thứ 20

(Baonghean.vn) - Người này được cho là có tiếp xúc với lái xe của bệnh nhân Hồng Nhung tại một gara xe ô tô ở Hà Nội. Người lái xe này chính là bệnh nhân thứ 20 vừa được công bố.
Hiện người tiếp xúc cùng bệnh nhân thứ 20 mắc Covid 19 đã được cách ly. Ảnh: Đức Anh
Hiện người tiếp xúc cùng bệnh nhân thứ 20 mắc Covid 19 đã được cách ly. Ảnh: Đức Anh
Bệnh nhân thứ 20 mắc Covid-19 có tên Dương Đình Ph. (27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) là lái xe của gia đình của bệnh nhân thứ 17 - chị Hồng Nhung.  
Khoảng 9h15 ngày 5/3, lái xe Ph. có đi chiếc xe từng chở bệnh nhân Nhung đến gara trên đường Phạm Văn Đồng sửa xe, giao tiếp, nói chuyện với chủ cửa hàng 30 phút, có bắt tay. Tổng số có 15 người ở quán sửa xe. Trong số này, có một người đàn ông quê ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.
Sau khi có thông tin này, Hà Nội đã lập danh sách, ban hành quyết định cách ly 11 người, còn 4 người không thực hiện được vì đã về quê ở Nghệ An, Hà Nam và sang Long Biên.
Khi người đàn ông này trở về Nghệ An, đã được đưa về cách ly tại Trạm y tế xã Thái Sơn do người đàn ông này sức khỏe đang ổn định. Trong trường hợp nếu có ho, sốt ngay lập tức sẽ được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Đô Lương.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, hiện trung tâm đã lấy mẫu bệnh phẩm người này để gửi ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm SARS-CoV-2. 
"Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với COVID -19 người dân không nên quá hoang mang, đồng thời cần chủ động, thực hiện tốt các bệnh pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế", lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cảnh báo.

Tin mới