Nghệ An đã cách ly toàn bộ 11 hành khách đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm Covid-19

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nhiễm bệnh và những người có liên quan, Nghệ An đã khẩn trương huy động cả hệ thống chính trị tìm kiếm, đưa được những người này đi cách ly theo quy định.
Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An chiều 14/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, toàn bộ 11 hành khách người Nghệ An đi cùng chuyến bay với người dương tính Covid-19 đã được cơ quan tìm thấy và đưa đi cách ly tại Trung tâm y tế các huyện. Trong số này, huyện Nam Đàn có 3 người, huyện Yên Thành 3 người, TP Vinh 2 người, huyện Nghi Lộc 1 người, huyện Hưng Nguyên 1 người và huyện Quỳnh Lưu 1 người. 
"Chúng tôi đã phải huy động gần như toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, nhằm đưa đi cách ly sớm nhất có thể", ông Định nói.
Cũng trong chiều nay, Bộ Y tế đã chính thức công bố về ca bệnh bị dương tính với Covid-19 đi cùng chuyến bay. Theo đó, đây là bệnh nhân số 51 (22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Nghệ An diễn tập tiếp nhận công dân từ các nước có dịch trở về. Ảnh: Tiến Hùng
Nghệ An diễn tập tiếp nhận công dân từ các nước có dịch trở về. Ảnh: Tiến Hùng

Bệnh nhân là du học sinh ở châu Âu, từ ngày 23/02/2020 - 12/3/2020 có đi qua nhiều nước. Từ ngày 11/03/2020 bệnh nhân có sốt nóng, ho khan. Sáng ngày 13/03/2020, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2. Tối ngày 13/03/2020, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân nữ này đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định./.

Tin mới