Nghệ An: Đã có kết quả xét nghiệm lần 2 với toàn bộ người tiếp xúc 'bệnh nhân 736'

(Baonghean.vn) - Kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 2 cho thấy, toàn bộ F1 của bệnh nhân này ở Nghệ An âm tính.
Ngày 14/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, 14 người là F1 của "bệnh nhân 736" đã có kết quả xét nghiệm lần 2. Tất cả đều âm tính với Covid-19. 
Ngay sau khi có kết quả lần 2, toàn bộ F1 và F2 của bệnh nhân này ở Nghệ An đã được trao chứng nhận hết thời gian cách ly, trở lại làm việc bình thường do thời gian tiếp xúc với bệnh nhân đã quá 14 ngày. 
Trước đó, ngày 7/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An lấy mẫu 132 người bao gồm cả F1 lẫn F2 của bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy họ đều âm tính với Covid-19. Do kết quả lần 1 âm tính nên những người thuộc diện F2 không phải lấy mẫu lần 2.
Toàn bộ người tiếp xúc
Toàn bộ người tiếp xúc "Bệnh nhân 736" có kết quả âm tính với Covid-19. Ảnh: Thành Cường

"Bệnh nhân 736", 39 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, là giám đốc Trạm Thu phí Tam Kỳ. Ngày 24/7, anh này cùng lái xe và 2 người trong cơ quan đi ô tô riêng tới TP. Vinh thuê 1 phòng ở khách sạn Mường Thanh Phương Đông, nghỉ tới ngày 27/7, sau đó trở về Quảng Nam. Trong những ngày ở Nghệ An, nhóm này đến nhậu tại Nhà hàng Hoa Sơn Bổn Quán cùng 2 người bạn.

Ngay sau khi ca bệnh được công bố, nhà chức trách Nghệ An đã xác định được 13 nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với bệnh nhân và 108 nhân viên khác là F2. Tại nhà hàng Hoa Sơn Bổn Quán có 3 nhân viên là F1 và 16 nhân viên thuộc F2. Nhà hàng này cũng phải ngừng đón khách, phun khử trùng. 132 người được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, bệnh nhân này cho biết, ngày đầu tiên ở TP. Vinh, anh đã có triệu chứng của dịch. Nghi ngờ bản thân bị nhiễm nên 2 ngày sau đó, anh chỉ quanh quẩn trong khách sạn. Anh này sau đó về quê Đà Nẵng chủ động đến trung tâm y tế để xét nghiệm./.

Tin mới