Nghệ An đa dạng các hình thức tuyên truyền phòng, chống đuối nước

(Baonghean.vn) - Để hạn chế tình trạng đuối nước trong dịp hè, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau đến tận các trường học, người dân phòng, chống đuối nước.

* Sáng 25/5, BCH Đoàn xã Tân Hương (Tân Kỳ) đã tổ chức cắm biển cảnh báo đề phòng đuối nước ở các khu vực nguy hiểm tại 2 hồ nước gần Trường Tiểu học Tân Hương 1 và Trường Mầm non Tân Hương. Hiện cũng đang tiến hành tu sửa và làm mới tại các điểm biển báo đã cũ đập Lạnh Ngạnh (02 biển), đập Ba Đồng (01 biển), Cây Đa (01 biển).

Bên cạnh đó, Đoàn xã đã ra Công văn số 03 – CV/ĐTN “Về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trong thanh thiếu niên”, kèm theo 1.500 tờ rơi để tuyên truyền đến tận các nhà trường trên địa bàn, các bạn ĐVTN, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Đoàn xã Tân Hương cắm biển cảnh báo đuối nước tại khu vực sông, suối
Đoàn xã Tân Hương (Tân Kỳ) cắm biển cảnh báo đuối nước tại khu vực sông, suối. Ảnh: Nguyễn Hường
Với khẩu hiệu “Vì một mùa hè an toàn và bổ ích, hãy nói không với tắm sông, suối, ao, hồ, đập”, BCH Đoàn xã Tân Hương đã phối hợp với các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn ĐVTN luôn nhắc nhở con em về mức độ nguy hiểm khi đến các sông, suối, ao, hồ, đập, tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc.
Cũng trong sáng nay, Trường THCS Kỳ Tân (Tân Kỳ) đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho cán bộ, giáo viên và 300 em học sinh trong toàn trường.
Các em được trực tiếp thực hành sơ cứu người bị đuối nước
Các em được trực tiếp thực hành sơ cứu người bị đuối nước. Ảnh: Cẩm Tú
Tại đây, các em được nhà trường phát tờ rơi tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng tránh đuối nước, hiểm nguy khi tụ tập tắm tại các ao, hồ, sông, suối.
Đặc biệt, các em được nghe và xem hướng dẫn cách phòng, chống đuối nước, các biện pháp sơ, cấp cứu người bị đuối nước. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhằm trang bị kiến thức cho các em học sinh biết cách bảo vệ an toàn bản thân trong thời gian nắng nóng như hiện nay.
Nguyễn Hường - Cẩm Tú

*Ngày 25/5, Trường Tiểu học thị trấn Con Cuông  phối hợp với Hội đồng Đội huyện, Chi đoàn Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn số 6 tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho gần 750 em học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được hướng dẫn các kỹ năng cứu và tự cứu khi gặp đuối nước. Bao gồm các kỹ năng xử lý tình huống bản thân bị đuối nước, kỹ năng cứu người bị đuối nước an toàn lên bờ, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng chống thương tích cho người bị đuối nước.

Hướng dẫn cách cứu người bị đuối nước
Hướng dẫn cách cứu người bị đuối nước. Ảnh: Thu Trang
Do đặc thù là huyện miền núi, có nhiều ao hồ, sông suối nên hàng năm trên địa bàn huyện thường có tai nạn đuối nước xảy ra, nên dịp này Hội đồng Đội huyện Con Cuông đã triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho 30 liên đội trên toàn huyện.
Đối với 18 liên đội trường tiểu học tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền trực tiếp, 12 liên đội THCS tổ chức tuyên truyền thông qua chương trình truyền thanh. Nhờ đó, góp phần giúp các em học sinh nhận thức rõ sự nguy hiểm của đuối nước, tai nạn thương tích, có kỹ năng xử lý khi gặp tai nạn đuối nước.

                                              Thu Trang - Lữ Thân 

Ngày 25/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò –  Bến Thủy phối hợp với Đoàn phường Nghi Thủy, Liên đội Trường Tiểu học Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò tổ chức tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho 800 em học sinh.

Hướng dẫn kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước
Hướng dẫn kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước. Ảnh: Hải Thượng
Tại buổi tuyên truyền, 800 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đã được tuyên truyền nâng cao nhận thức về các giải pháp phòng, chống  tai nạn, thương tích, đuối nước khi trẻ em gặp phải; phương pháp cứu đuối nước; phương pháp giải thoát khi bị túm, kéo, kỹ năng thực hành sơ cứu người bị nạn ở dưới nước và trên cạn; phương pháp xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm dưới nước...
 Thông qua hoạt động này, nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các em học sinh trong việc phòng, chống tai nạn đuối nước để tự bảo vệ mình và giúp đỡ người khác khi gặp sự cố.  

Tin mới