Nghệ An đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân

(Baonghean.vn) - Nghệ An đảm bảo dự trữ hàng hóa đầy đủ, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân - đó là khẳng định của người đứng đầu ngành Sở Công Thương Nghệ An về công tác dự trữ, cung ứng hàng hóa hiện nay.

Trao đổi nhanh với PV, ông Phạm Văn Hóa - Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Để chủ động đối phó với dịch Covid-19, Sở Công Thương đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp kinh doanh, phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh Nghệ An có phương án dự trữ hàng hóa. Sở cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác dự trữ hàng. Qua kiểm tra, hiện nguồn cung hàng hóa thiết yếu trên thị trường ổn định, có sẵn tại các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định nguồn cung hàng hóa thiết yếu trên địa bàn đảm bảo về số lượng và giá cả, người dân yên tâm phòng, chống dịch, không phát sinh tâm lý mua hàng tích trữ, găm hàng.

Ông Phạm Văn Hóa - Giám đốc Sở Công Thương 

Hệ thống siêu thj trên địa bàn thành phố Vinh đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu người dân. Ảnh Thu Huyền
Hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Vinh đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu người dân. Ảnh: Thu Huyền

Và theo chúng tôi nắm bắt được thì các siêu thị, trung tâm thương mai, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh hiện đều dồi dào. Trước đó, các đơn vị đều chủ động nghiên cứu thị trường, đánh giá nguồn cung, nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh; xây dựng kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa thiết yếu theo từng cấp độ diễn biến của dịch Covid-19 với chất lượng an toàn, giá cả hợp lý.

Đại diện siêu thị Big C Vinh cho biết, hiện nay hàng hóa luôn chủ động, kể cả cung ứng cho các đơn vị bán lẻ. Một số siêu thị cũng triển khai việc ship hàng tận nhà cho khách, tránh tình trạng tập trung quá đông người mua sắm trực tiếp.

Các doanh nghiệp đầu mối trên địa bàn thành phố Vinh chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Ảnh Thu Huyền
Các doanh nghiệp đầu mối trên địa bàn thành phố Vinh chủ động nguồn hàng dầu ăn, mì tôm... phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Ảnh: Thu Huyền
Trước đó, hàng ngàn tấn gạo cũng đã được Công ty CP lương thực Thanh Nghệ tĩnh lên kế hoạch dự phòng. Ảnh Thu Huyền
Trước đó, hàng ngàn tấn gạo cũng đã được Công ty CP lương thực Thanh Nghệ Tĩnh lên kế hoạch dự phòng. Ảnh: Thu Huyền

Ngay trong ngày hôm qua 18/6, Sở Công Thương cũng đã có công văn số 1153/SCT-QLTM về đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ cho người dân trên địa bàn phòng chống dịch Covid-19.

Để chủ động đối phó với dịch Covid-19, Sở Công Thương đề nghị UBND các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa  trên địa bàn kịp thời nghiên cứu thị trường, đánh giá nguồn cung, nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh; xây dựng kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa thiết yếu để ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn. Có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối hàng nhu yếu phẩm tổ chức các điểm bán hàng mới (các điểm bán tạm thời, lưu động, dã chiến,…) để bảo đảm cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân trong trường hợp các điểm bán thuộc hệ thống của các doanh nghiệp bị đóng cửa vì các lý do dịch bệnh (như có trường hợp nhiễm bệnh trong khu vực của điểm bán hàng…) 
Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết có thể liên kết với các đơn vị phân phối khác trên địa bàn tỉnh để cung ứng hàng hóa kịp thời đến vùng thiếu hụt hàng hóa.

Tin mới