Nghệ An đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán

(Baonghean.vn) - Hiện nguồn cung thực phẩm, nhu yếu phẩm tại các siêu thị, chợ, kho hàng... trên địa bàn tỉnh hiện đang rất dồi dào, đảm bảo phục vụ cho người dân sắm Tết.
Chiều 5/2, đoàn công tác của Sở Công Thương do đồng chí Cao Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra, khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa, giá cả thị trường cho dịp tết Nguyên đán 2021 tại các siêu thị, chợ, kho hàng trên địa bàn TP.Vinh. Cùng đi có đại diện phòng Kinh tế TP.Vinh cùng các đơn vị liên quan.
 
Đoàn công tác kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết tại siêu thị BigC Vinh. Ảnh: Quang An
Đoàn công tác kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết tại siêu thị BigC Vinh. Ảnh: Quang An

Đoàn đã tiến hành khảo sát các mặt hàng phục vụ Tết như lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... tại 2 siêu thị, 1 khu chợ và 1 kho hàng trên địa bàn TP.Vinh. Theo ghi nhận, hầu hết các loại hàng hóa đều phong phú, đa dạng, lượng hàng dồi dào, không có tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá cả bình ổn.

Hiện sức mua của người dân tại siêu thị, chợ hiện tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người mua bán dao động trên 20.000 người mỗi ngày tại các điểm.
Nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ Tết tại chợ Vinh rất dồi dào. Ảnh: Quang An
Nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ Tết tại chợ Vinh rất dồi dào. Ảnh: Quang An

Đặc biệt, dịp cận Tết năm nay, người dân mua sắm sớm hơn, các mặt hàng thực phẩm đông lạnh dài ngày có sức mua tăng vọt, giá thành cũng thấp hơn so với các năm trước.

Trái ngược với đó, các mặt hàng cao cấp tiêu thụ chậm hơn. Điều này cũng dễ hiểu khi thu nhập của người dân bị ảnh hưởng nhiều trong năm qua do dịch Covid-19.
Nắm bắt được tâm lý ngại tiếp xúc nơi đông người, các siêu thị, chợ đã tiến hành đẩy mạnh bán hàng online và ship đến tận nhà cho khách để đảm bảo an toàn mùa dịch.
Các kho chứa hàng lớn trên địa bàn TP.Vinh đều dự trữ đủ lượng hàng lớn để phục vụ nhu cầu người dân. Ảnh: Quang An
Các kho chứa hàng trên địa bàn TP.Vinh đều dự trữ đủ lượng hàng lớn để phục vụ nhu cầu người dân. Ảnh: Quang An

Tại buổi khảo sát, đồng chí Cao Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương yêu cầu lãnh đạo các chợ, siêu thị chủ động nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa thiết yếu để người dân sắm Tết với chất lượng an toàn, giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên cũng như người tham gia mua bán trao đổi hàng hóa trong dịp Tết, xây dựng kịch bản và các phương án ứng phó với dịch bệnh vì chợ và siêu thị là những nơi đông người, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa dịch.

Đồng chí Cao Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương


Người dân mua bánh kẹo Tết tại siêu thị. Ảnh: Quang An
Người dân mua bánh kẹo Tết tại siêu thị. Ảnh: Quang An

Sở Công Thương cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần tỉnh táo, theo dõi các thông tin chính thống về dịch bệnh để tránh hoang mang, lo lắng, gây nhiễu loạn thị trường. Trong quá trình mua sắm ở siêu thị, các chợ trong dịp Tết, khách hàng nên sử dụng khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên để thực hiện phòng, chống tốt dịch Covid-19 trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán./.

Tin mới