Nghệ An: Dân đổ xô xuống chân đập thủy điện đang xả đáy bắt cá đặc sản

(Baonghean.vn) - Thủy điện Bản Ang (xã Xá Lượng, huyện Tương Dương) tiến hành xả đáy, nước cuộn lên đục ngầu. Nắm được cơ hội đó, hàng trăm người không ngại nguy hiểm lao xuống sông phía dưới chân đập và bắt được hàng yến cá.
Theo thông báo, bắt đầu từ ngày 21/7-27/7, thủy điện Bản Ang tiến hành xả đáy để sửa chữa một số điểm trên Quốc lộ 7 có nguy cơ sạt lở trước mùa mưa bão. Lưu lượng để xả mực nước hồ khoảng 170 m3/s.
Theo thông báo, bắt đầu từ ngày 21/7-27/7, thủy điện Bản Ang tiến hành xả đáy để sửa chữa một số điểm trên Quốc lộ 7 có nguy cơ sạt lở trước mùa mưa bão. Lưu lượng để xả mực nước hồ khoảng 170 m3/s. 
Do được thông báo từ trước nên mới sáng sớm, từ chân đập thủy điện xuống tới các bản Lở, bản Ang, bản Khe Nạ...đã có hàng trăm người tập trung bên bờ sông để đánh bắt cá.
Do được thông báo từ trước nên mới sáng sớm, từ chân đập thủy điện xuống tới các bản Lở, bản Ang, bản Khe Nạ...đã có hàng trăm người tập trung bên bờ sông để đánh bắt cá.
"Nước đục ngầu, cá nổi lên nhiều, chúng tôi chỉ cần mang chài hoặc xúc đi là có thể bắt vài yến cá" - một người dân ở bản Ang cho hay.
"Nước đục ngầu, cá nổi lên nhiều, chúng tôi chỉ cần mang chài hoặc xúc đi là có thể bắt vài yến cá" - một người dân ở bản Ang cho hay. 
Nhiều người không ngại nguy hiểm lao ra giữa dòng nước đục để bắt cá.
Nhiều người không ngại nguy hiểm lao ra giữa dòng nước đục để bắt cá. 
Những đứa trẻ tập trung hoặc men theo ven bờ để bắt những con cá nhỏ.
Những đứa trẻ tập trung hoặc men theo ven bờ để bắt những con cá nhỏ.
Sau gần 30 phút, người đàn ông này đã bắt được gần 10 kg cá.
Sau gần 30 phút, người đàn ông này đã bắt được gần 10 kg cá.
Một chú cá "khủng" dạt vào bờ và bị tóm.
Một chú cá "khủng" dạt vào bờ và bị tóm. 
Thời gian đánh cá kéo dài từ sáng sớm đến khoảng 10 giờ. Hàng yến cá đặc sản như cá lăng, cá leo, cá ghé... được bán với giá 300 nghìn/kg, giúp nhiều hộ dân thu tiền triệu trong ngày.
Thời gian đánh cá kéo dài từ sáng sớm đến khoảng 10 giờ. Hàng yến cá đặc sản như cá lăng, cá leo, cá ghé... được bán với giá 300 nghìn/kg, giúp nhiều hộ dân thu tiền triệu trong ngày.
Clip: Bắt cá dưới chân đập thủy điện.

Tin mới