Nghệ An đang thiếu gần 300 giám thị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017

(Baonghean.vn) - Theo phương án đã được công bố, Trường Đại học Vinh có số lượng giám thị đông nhất với gần 600 người ở 25 điểm thi.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tại cụm thi Nghệ An do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì sẽ có sự tham gia phối hợp của 7 trường đại học, cao đẳng. 

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Nghệ An có 61 điểm thi với 1313 phòng thi. Hiện, theo danh sách, Trường Đại học Vinh là trường có số lượng giám thị đông nhất đến phối hợp làm công tác coi thi tại 25 điểm thi thuộc các huyện Đô Lương, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghĩa Đàn, Anh Sơn, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Yên Thành và một điểm thi tại huyện Nghi Lộc.

Ảnh tư liệu minh hoạ (Mỹ Hà).
Ảnh minh họa.

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sẽ coi thi tại 8 điểm thi thuộc các huyện Quỳ Hợp, Anh Sơn, Hưng Nguyên, Thái Hòa, Con Cuông và hai điểm thi thuộc huyện Quỳnh Lưu.

Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An sẽ coi thi tại 8 điểm thi thuộc các huyện Anh Sơn, Diễn Châu, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Tương Dương và một số điểm thi khác thuộc huyện Nghi Lộc, Thị xã Hoàng Mai.

Học viện Kỹ thuật mật mã sẽ coi thi tại 6 điểm thi thuộc huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu và hai điểm thi tại Thành phố Vinh.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ tập trung tại 6 điểm thi thuộc Thành phố Vinh và Thị xã Cửa Lò.

Riêng hai Trường Đại học Công nghiệp Vinh và Đại học Y khoa Vinh, do số lượng giám thị ít nên chỉ coi thi tại 6 điểm thi thuộc các huyện Diễn Châu, Quế Phong, Nghĩa Đàn và Tân Kỳ.

Hiện theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nghệ An là tỉnh có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đứng thứ 4 cả nước. Chính vì vậy, số lượng giám thị coi thi cũng chiếm số lượng rất đông. Với tỷ lệ 1:1, theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nghệ An cần phải có gần 1400 cán bộ, giảng viên công tác tại các trường đại học, cao đẳng phối hợp làm công tác coi thi, thanh tra thi. Hiện nay, theo tổng hợp của các trường đang thiếu gần 300 giám thị.

Mới đây tại buổi làm việc với Nghệ An, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã cho phép các trường được điều động thêm đối tượng là học viên đang theo học thạc sỹ hoặc sinh viên năm cuối làm công tác coi thi. Tuy nhiên, việc tập huấn về quy chế thi phải do các trường đại học, cao đẳng tự chủ động.

Do số lượng thí sinh đông nên Nghệ An là một trong những địa phương thường nảy sinh những vấn đề liên quan đến công tác coi thi. Một số vụ việc từng gây chú ý trong dư luận như giám thị đăng video phản ánh tình trạng thi không nghiêm túc tại Trường THPT Nam Đàn 2, thí sinh học lực kém nhưng có đến 2 điểm 10 tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 hay gần đây nhất là giám thị bị "tố" xem bài thí sinh tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh./.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới