Nghệ An đào tạo Cao đẳng cấp độ quốc tế chương trình chuyển giao từ Úc

(Baonghean.vn) - Chiều 12/1, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã tổ chức Lễ tốt nghiệp lớp Cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế đào tạo theo chương trình chuyển giao từ Úc, với 2 nghề kỹ thuật máy lạnh - điều hòa không khí và kỹ thuật lắp đặt điện - điều khiển trong công nghiệp.
Trường Cao đẳng Việt Hàn

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Ngọc Anh

Thực hiện Quyết định số 371/QĐ - TTg ngày 28/2/2013 và Quyết định số 1820/ QĐ - TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ; Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ -TB&XH tổ chức đào tạo thí điểm 41 lớp tại 25 trường cho 12 nghề đã chuyển giao chương trình từ Học viện Chisholm của Úc, trong đó, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc được giao tuyển sinh, đào tạo 2 nghề là kỹ thuật máy lạnh - điều hòa không khí và kỹ thuật lắp đặt điện - điều khiển trong công nghiệp; mỗi nghề 18 học viên.

Lớp Cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế đào tạo theo chương trình chuyển giao từ Úc trong 3 năm bắt đầu từ tháng 10/2016, với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, sinh viên có cơ hội học tập theo mô hình tiên tiến, được đào tạo chuyên sâu theo tiêu chuẩn Học viện Chisholm. Chương trình giáo dục chất lượng cao cấp độ quốc tế yêu cầu tuyển sinh đầu vào chặt chẽ, đầu ra có bằng Tiếng Anh khung B1 châu Âu.

Trường Cao đẳng Việt Hàn

Tiến sỹ Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Ngọc Anh

Trong quá trình thí điểm, nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị vật tư cho đào tạo, vệ sinh, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OHS), năng lực giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn của Học viện Chisholm. Sinh viên theo học thường xuyên được làm việc và trao đổi với giảng viên, chuyên gia từ Úc. Đây là cơ hội để sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, có được kỹ năng, kiến thức đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo. Nhờ đó sinh viên ra trường có nhiều cơ hội việc làm kể cả trong nước và nước ngoài.

Để phục vụ quá trình học tập, nhà trường đã hợp tác với một số doanh nghiệp địa phương và các tỉnh lân cận để sinh viên được học tập trải nghiệm, áp dụng các kiến thức đã học.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp được nhận 2 bằng do Trường Cao đẳng KTCN Việt - Hàn cấp và Bằng Cao đẳng của Úc do Học viện Chisholm cấp; chứng chỉ Tiếng Anh. Kết thúc khóa học, cả 2 lớp có 14 sinh viên đạt loại giỏi và 21 sinh viên đạt loại khá. 

Trường Cao đẳng Việt Hàn

Sinh viên tốt nghiệp được nhận 2 bằng của Trường Cao đẳng KTCN Việt - Hàn cấp và của Úc do Học viện Chisholm cấp. Ảnh: Ngọc Anh

Những năm qua, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc đã đào tạo trên 15.000 học sinh, sinh viên học nghề dài hạn, hơn 2.500 học sinh học nghề ngắn hạn, gần 20.000 lao động học Tiếng Hàn Quốc và đào tạo giáo dục định hướng cho hơn 10.000 lao động xuất khẩu. Trên 85% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong và ngoài nước.

Hàng năm, nhà trường tuyển sinh trên 1.000 HS, SV (đạt lưu lượng 3.000 HS.SV). Giai đoạn 2018 - 2023, trường đặt mục tiêu trở thành trường nghề chất lượng cao và đạt đẳng cấp quốc tế; gắn kết đào tạo với doanh nghiệp, hợp tác với nhiều trường nước ngoài đào tạo nghề tiên tiến; đào tạo ứng dụng công nghệ 4.0 với chất lượng xanh hóa đào tạo nghề bền vững

Tin mới