Nghệ An đào tạo Cao đẳng trình độ quốc tế theo chương trình của Đức

(Baonghean.vn) - Sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp Bằng tốt nghiệp Cao đẳng, kỹ sư thực hành và Bằng tốt nghiệp Cao đẳng bậc 4 theo khung trình độ Quốc gia Đức. Đồng thời, sinh viên có thể lựa chọn được học liên thông Đại học tại các trường của Đức.
Sáng 1/11/2019, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo Cao đẳng trình độ quốc tế theo chương trình của Cộng hòa Liên bang Đức, với 2 nghề Công nghệ ô tô và Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí. 
Trường Cao đẳng Việt Hàn

Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc có 2 nghề được triển khai đào tạo thí điểm trình độ Cao đẳng cấp độ quốc tế với chỉ tiêu là 32 sinh viên. Ảnh: Ngọc Anh

Theo Quyết định số 934/QĐ - LĐTBXH ngày 18/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt kế hoạch và quy định để tổ chức đào tạo thí điểm trình độ Cao đẳng cho 22 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc có 2 nghề được triển khai đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế theo các bộ chương trình chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức là Công nghệ ô tô và Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, với chỉ tiêu là 32 sinh viên. Điều kiện đào tạo tham dự khóa học là tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.

Đây là chương trình đào tạo của CHLB Đức - chương trình đào tạo kép (đào tạo tại nhà trường và đào tạo tại doanh nghiệp). Các môn học chung theo quy định của Việt Nam; riêng các môn lý thuyết sẽ được đào tạo tại nhà trường, các môn học thực hành sẽ được kết hợp đào tạo tại trường và một phần tại các doanh nghiệp. Thời gian đào tạo là 3,5 năm (từ tháng 9/2019 đến tháng 4/2023).

Trường Cao đẳng Việt Hàn

TS Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Ngọc Anh

Sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp Bằng tốt nghiệp Cao đẳng, kỹ sư thực hành của Trường Cao đẳng KTCN Việt - Hàn và Bằng tốt nghiệp Cao đẳng bậc 4 theo khung trình độ Quốc gia Đức. Đồng thời, sinh viên có thể lựa chọn được học liên thông Đại học tại các trường của Đức. Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội lớn cho các em khi ra trường được các doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo điều kiện thuận lợi về việc làm, xuất khẩu lao động, mức lương và cơ hội phát triển cao.

Chương trình đào tạo nghề có 30% thời lượng học lý thuyết tại trường và 70% thời lượng học thực hành tại doanh nghiệp. Vì vậy, chương trình có tính linh hoạt cao và mọi hoạt động đào tạo luôn hướng tới nhu cầu xã hội, trong đó có nhu cầu doanh nghiệp - nơi sử dụng nguồn nhân lực qua đào tạo rất được coi trọng... Khi sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn, nhà trường cam kết giới thiệu việc làm với mức thu nhập cao; được làm ở các công ty liên doanh nước ngoài và của Đức đầu tư vào Việt Nam; xuất khẩu lao động hoặc học liên thông lên bậc đại học ở các nước tiên tiến.

TS Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc

Trường Cao đẳng Việt Hàn

TS Hồ Văn Đàm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc trao chứng chỉ nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn của CHLB Đức. Ảnh: Ngọc Anh

Để chuẩn bị tốt cho công tác đào tạo đảm bảo tiến độ và có chất lượng cao, nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, đồng thời mời chuyên gia Đức kiểm định; Cử đội ngũ giáo viên đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn của CHLB Đức, trở thành giáo viên nòng cốt đào tạo lớp thí điểm.

Tin mới