Nghệ An đạt 1 HCV, 4 HCB tại triển lãm sinh vật cảnh toàn quốc

(Baonghean.vn) - Sáng 4/12, Hội sinh vật cảnh huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ trao huy chương của Trung ương Hội sinh vật cảnh Việt Nam cho các cá nhân đạt giải tại triển lãm sinh vật cảnh toàn quốc năm 2018.

Triển lãm sinh vật cảnh toàn quốc năm 2018 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Hội sinh vật cảnh Việt Nam. Tham gia triển lãm đợt này có 20 tỉnh, thành phố, với 1.550 tác phẩm loại vừa và lớn được trưng bày, trong đó nhiều tác phẩm nghệ thuật có tuổi thọ từ 150 - 200 tuổi. Trong thời gian từ ngày 17 - 24/11, Trung ương hội đã chấm và trao 200 huy chương các loại cho các tỉnh trong cả nước.

 Trao huy chương cho các cá nhân có tác phẩm nghệ thuật đạt giải vàng, bạc tại triển lãm sinh vật cảnh toàn quốc năm 2018. Ảnh: Hồng Diện
Trao huy chương cho các cá nhân có tác phẩm nghệ thuật đạt giải Vàng, Bạc tại triển lãm sinh vật cảnh toàn quốc năm 2018. Ảnh: Hồng Diện
Hội sinh vật cảnh huyện Quỳnh Lưu là đơn vị đại diện cho toàn tỉnh đưa 25 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tham gia triển lãm. Kết quả, đoàn Nghệ An đạt 8 huy chương, trong đó 1 huy chương Vàng của ông Dương Đình Quang - Chủ tịch Hội sinh vật cảnh xã Quỳnh Hậu với tác phẩm “Cây sanh cổ 150 tuổi”.
4 tác phẩm đạt huy chương Bạc gồm “Cây bồ đề đồng quê” của ông Hoàng Quốc Hùng ở xóm 6, xã Quỳnh Hồng, “Cây đề đỏ” của ông Dương Đình Bảo xóm 4, thị trấn Cầu Giát, “Cây kim sa tùng” của ông Hồ Trung Nam - Phó Chủ tịch Hội sinh vật cảnh xã Quỳnh Đôi và tác phẩm “Cây bồ đề cổ” của ông Hoàng Xuân Lâm - hội viên Hội sinh vật cảnh xã Sơn Hải. Ngoài ra còn có 3 tác phẩm đạt huy chương Đồng.
Một trong những tác phẩm sinh vật cảnh đạt huy chương Bạc tại triển lãm. Ảnh: Hồng Diện
Một trong những tác phẩm sinh vật cảnh đạt huy chương Bạc tại triển lãm. Ảnh: Hồng Diện
Tại buổi lễ, ngoài trao huy chương cho các tác phẩm đạt giải cao của Trung ương Hội sinh vật cảnh Việt Nam thì tỉnh hội cũng trao tặng giấy khen cho tập thể Hội sinh vật cảnh huyện Quỳnh Lưu và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia triển lãm sinh vật cảnh toàn quốc./.

Tin mới